Phụ nữ mãn kinh nên ăn 1 món, uống 2 thứ, làm 3 điều này để khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Ở phụ nữ, thời kỳ mãn kinh thường ở độ tuổi từ 45-55. Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh nên chú ý thói quen ăn uống, sinh hoạt.

Sự thiếu hụt estrogen sau mãn kinh có thể là nguyên nhân gây ra các rối loạn như loãng xương, da kém đàn hồi, tóc dễ gãy rụng, tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp, béo phì, mất ngủ, giảm ham muốn tình dục, dễ nhiễm khuẩn đường tiểu, ung thư sinh dục.

Để giữ gìn sức khỏe, phòng ngừa các rối loạn hoặc các bệnh lý trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ nên ăn 1 thứ, uống 2 thứ và làm 3 điều này.

Ăn 1 thứ

Súp cá chép có thể giúp bổ khí, duy trì khí trong cơ thể giúp khí huyết lưu thông thuận lợi hơn, giúp cho tim, gan và mạch máu của con người được nuôi dưỡng hiệu quả. Từ đó làn da sẽ được cải thiện.

Uống 2 thứ

Uống trà

Hầu hết các loại trà đều tốt cho sức khỏe. Việc thường xuyên uống trà có thể giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe. Đối với phụ nữ thì trà thảo mộc là thích hợp nhất. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà trà thảo mộc còn có tác dụng khử trùng, tiêu viêm.

Ngoài ra, trà bồ công anh được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên” giúp kháng viêm. Trà hoa hồng có tính chất dịu nhẹ, làm đẹp da, bổ gan, bổ khí, dưỡng tim, bổ máu.

Sữa

Thống kê cho thấy phụ nữ trên 50 tuổi có nguy cơ gãy xương cao hơn nam giới 13%. Trước và sau khi mãn kinh phụ nữ nên bổ sung canxi để giảm nguy cơ loãng xương. Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà bạn nên ăn nhiều.

Bạn có thể ăn sữa chua hoặc uống một cốc sữa mỗi ngày. Đồng thời ăn thêm các sản phẩm từ sữa.

Làm 3 điều

Phơi nắng

Phơi nắng trước và sau khi mãn kinh không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn giúp phụ nữ ngăn ngừa loãng xương. Phơi nắng trong điều kiện tích hợp giúp hấp thụ canxi và phốt pho đồng thời ngăn ngừa loãng xương, tăng cường sức khỏe của xương.

Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể cải thiện khả năng tự miễn dịch và chống lại vi khuẩn và vi rút. Vào mùa đông thì tốt nhất là vào khoảng 10 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều, giữ thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là 30 đến 60 phút.

Tập thể thao

Việc tập luyện thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Phụ nữ mãn kinh có thể chọn thể dục nhịp điêu aerobic hoặc yoga hay các bài tập dưỡng sinh. Việc tập luyện cũng sẽ giúp cải thiện tâm trạng của con người.

Mỗi ngày tập thể dục 30-40 phút giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn, cải thiện những khó chịu của thời kỳ mãn kinh, làm cho phụ nữ ngày càng xinh đẹp.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Thời kỳ mãn kinh, các chức năng của cơ thể sẽ từ từ suy giảm. Lúc này phụ nữ cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Đồng thời phụ nữ cũng nên dậy sớm, nghỉ ngơi hợp lý vào buổi trưa để các cơ quan trong cơ thể được điều chỉnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link