8 thói quen xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần mà ai cũng từng mắc phải.

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn tinh thần của mình ngày càng sa sút, chán nản mọi việc thì bạn cần bỏ ngay những thói quen xấu sau.

Sống khép kín

Con người là sự tổng hòa các mối quan hệ xã hội, gồm quan hệ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người xa lạ, có khi chỉ gặp gỡ một lần trong đời. Trò chuyện, giao tiếp với những người xung quanh là hoạt động cần thiết và mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe và trí não của bạn. Việc quá khép kín sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn, lạc lõng và dẫn tới những cảm xúc tiêu cực.

Không tự thưởng cho mình

Nhiều người làm việc chăm chỉ để dành tiền để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình mà nhiều khi quên việc tự thưởng cho bản thân. Nên nhớ, chính bạn cũng cần được yêu chiều để tự khuyến khích, động viên mình làm việc tốt hơn. Nó làm bạn hứng khởi để duy trì cường độ làm việc mỗi ngày. Vì thế, không biết tự thưởng cho mình là một trong những thói quen cản trở thành công của bạn.

dong-ho-hang-hieu

Khi bạn đạt được 2 tiếng làm việc không ngừng nghỉ, hãy tự thưởng cho bản thân một điều gì thật đơn giản – ví dụ như 1 cốc nước hoa quả. Bạn thậm chí có thể lên trước thời gian để tận hưởng phần thưởng của mình. Sau một lần làm việc với cường độ cao hơn, bạn có thể thưởng cho mình một bộ phim.

Hoặc mỗi lần nhận lương bạn dành ra một khoản nhỏ để dành thưởng riêng cho mình, nếu một tháng không đủ bạn hãy gom từ nhiều tháng lại bạn sẽ có được phần thưởng xứng đáng.

Hay phê phán

Bạn có thường xuyên đánh giá về người khác hay thậm chí phê phán họ mà không hề biết rõ họ không? Một người không hài lòng về cuộc sống thường luôn để tâm đến mọi thứ không chỉ phần mình mà luôn phần của người khác. Những người thế thường khó khăn khi nhìn thấy những điều tốt đẹp và luôn nhìn vào mặt xấu của sự việc.

nhung-thoi-quen-xau-gay-anh-huong-tieu-cuc-den-suc-khoe-tinh-than-beb399

Hay ghen tị

Ghen tị là thói quen xấu mà bất cứ ai cũng đã mắc phải, chỉ khác nhau ở chỗ bạn có lý trí nhìn nhận để dứt nó ra khỏi bản thân trước khi thật sự lạc lối hay không. Không việc gì phải ghen tị với người khác nếu bạn biết giá trị của bản thân mình. Hãy nỗ lực trong mọi việc và điều này sẽ giúp bạn chứng minh được bản thân mình với tất cả mọi người.

Lạm dụng điện thoại di động

Tình trạng lạm dụng điện thoại di động, nghiện smartphone đang ngày càng trở nên đáng báo động, khi không chỉ có thanh thiếu niên mà ngày cả người trưởng thành cũng rơi vào tình trạng này. Thiết bị di động không chỉ tác động trực tiếp tới hệ thần kinh, gây căng thẳng trí não mà còn gián tiếp gây nhiều ảnh hưởng xấu tới tinh thần của bạn.

nhung-yeu-to-anh-huong-den-tinh-than2

Không ăn sáng

Bữa sáng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phục hồi năng lượng của cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể bạn hoạt động bình thường. Một bữa sáng hợp lý là cần thiết để bạn khỏe mạnh và có một buổi làm việc hiệu quả, đầy hứng khởi. Ngược lại, những người bỏ ăn sáng thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, xuống sức, gây nên những ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng tới trí não và thậm chí về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Cố gắng hoàn thành nhiều việc một lúc

Có quá nhiều mục tiêu cuộc sống cần bạn phải hoàn thành khiến bạn rối bời. Khi đang cố gắng làm việc này lại có nỗi bất an thêm việc khác nên ít nhất bạn chọn làm nhiều việc một lúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn