Ngủ dậy vào buổi sáng nếu nhận thấy có 5 dấu hiệu bất thường, đừng chủ quan với căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Sau một đêm dài, máu trở nên đặc và tốc độ chảy chậm hơn. Vậy thì những dấu hiệu này cho thấy cơ thể đang cảnh báo căn bệnh nguy hiểm:

Bị phù nề sau khi ngủ dậy: Bệnh thận hoặc bệnh tim

Thông thường, những người khỏe mạnh có thể sẽ xuất hiện dấu hiệu phù nề trên mặt khi ngủ dậy vào buổi sáng, nhưng nó sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 20 phút.

Nhưng rất lâu sau mà khuôn mặt vẫn còn phù nề, đặc biệt là phù mí mắt thì bạn có thể đã mắc bệnh thận.

Nếu cảm thấy toàn bộ cơ thể bị phù, hoặc bị phù hai chi dưới thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim.

Bệnh nhân bị thiếu máu cũng có dấu hiệu với phù vào buổi sáng sớm, nhưng mức độ tương đối nhẹ.

Đau ngực và đau thắt vai

Thời điểm buổi sáng sớm là giai đoạn có tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim cao. Khi bị nhồi máu cơ tim, người bệnh thường xuất hiện những cơn tức ngực đột ngột, vùng bả vai cũng đau nhức.

Tê các chi và sưng

Nếu đột nhiên bị tê một chi sau khi thức dậy vào buổi sáng thì cần phải cảnh giác về các bệnh mạch máu não. Khi thời gian trôi qua, các triệu chứng tê tay chân ngày càng rõ ràng thì cần đến bệnh viện gấp.

erw1587405958

Vết sưng sẽ hình thành ở khu vực chính xác nơi cục máu đông phát triển. Nó cũng có thể cho toàn bộ chân hoặc cánh tay sưng lên.

Vừa ngủ dậy đã thấy đói: Bệnh tiểu đường

Thông thường chúng ta thường ngủ ngon một mạch đến 7-8 giờ sáng nhưng những người mắc bệnh tiểu đường sẽ cảm thấy đói từ lúc 4-5 giờ sáng kèm cảm giác khó chịu, mệt mỏi và yếu ớt.

Sau khi ăn, các triệu chứng sẽ giảm bớt nhưng nhiều người vẫn có cảm giác khô miệng và muốn uống nước.

Các chuyên gia chỉ ra rằng các triệu chứng bất thường ở trên có thể là "hiện tượng bình minh" của bệnh tiểu đường. Xảy ra do sự rối loạn kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường, sự thay đổi đột ngột nồng độ glucose trong máu thường xảy ra vào sáng sớm, gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu.

Nếu bệnh nhân tiểu đường vẫn còn xuất hiện "hiện tượng bình minh" dù đã dùng thuốc thì điều đó chứng tỏ liều lượng thuốc và loại thuốc họ đang dùng không phù hợp, cần phải đến gặp bác sĩ để được điều chỉnh lại.

Chóng mặt và nhức đầu

Buổi sáng cũng là thời điểm của huyết áp. Vào lúc này, khi huyết áp thay đổi bất thường sẽ dễ gây ra nhồi máu não. Chóng mặt và nhức đầu là triệu chứng điển hình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn