Phụ nữ sau 30t già rất nhanh, bổ sung 9 món giàu collagen bậc nhất này để 'là phẳng' nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Từ tuổi 30 trở đi, các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện rõ hơn. Đây là lúc chị em cần tích cực bổ sung những thực phẩm có khả năng chống lão hóa từ bên trong cơ thể.

Lão hóa là một quy luật của tự nhiên, không thứ gì có thể tránh khỏi. Con người cũng vậy. Từ tuổi 25 trở đi, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Sang tuổi 30, quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ hơn do mất collagen.

Nghiên cứu cho thấy, collagen là một trong những protein phong phú nhất trong cơ thể con người. Nó có tác dụng giúp da đàn hồi, săn chắc, mịn màng, giúp xương khớp khỏe mạnh.

Sau tuổi 30, quá trình lão hóa diễn ra khiến collagen trong cơ thể suy giảm về cả số lượng lẫn chất lượng, làm da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, dễ bong tróc và nhức mỏi xương khớp.

Sau 30 tuổi, phụ nữ nên bổ sung 9 món chứa lượng collagen dồi dào này để ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là thực phẩm giàu collagen thực vật. Nó dễ tiêu hóa và còn có tác dụng làm sạch dạ dày, ruột.

Hạt óc chó

thuc-pham-tai-tao-collagen-01

Hạt óc chó chứa nhiều protein và axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, những thành phần này cũng có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào mô não và kích thích sản sinh collagen.

Nước cam

Nước cam rất giàu vitamin C. Đây là chất có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, lượng axit citric trong nước cam cũng có vai trò hỗ trợ sự hình thành eslatin và collagen, giữ cho da săn chắc, đều màu.

Nho

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong quả nho sẽ giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, làm chậm lão hóa.

Rau chân vịt

thuc-pham-tai-tao-collagen-02

Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen để da thêm săn chắc, mịn màng, giúp mái tóc luôn chắc khỏe.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những loại thịt lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cung cấp nguồn collagen dồi dào. Mỗi khi chặt thịt gà bạn sẽ thấy phần thịt này có rất nhiều mô liên kết. Trong thịt gà có chứa nhiều amino axit cần thiết cho quá trình tái tạo collagen.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ năm 2012 cho thấy, phần cổ và sụn gà là vị trí chứa nhiều collagen nhất.

Trứng gà

thuc-pham-tai-tao-collagen-03

Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng phần lòng trắng trứng gà chứa một lượng lớn proline - 1 trong những axit amin cần thiết cho quá trình tái tạo collagen trong cơ thể.

Hạt điều

Hạt điều là loại thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều kẽm và đồng. Đây là hai chất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen trong cơ thể con người.

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều kẽm. Như đã nói ở trên, kẽm là thành phần không thể thiếu cho quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, thịt bò còn chứa các axit amin như glycine, proline và hydroxyproline đều có tác dụng giúp tái tạo collagen trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link