Mùng 1 đầu năm mới muốn tiền tài vào như nước thì nên chọn những người này xông đất

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc có thiên can, địa chi, ngũ hành tương sinh với gia chủ và năm xông đất thì người xông đất phải là người tốt vía, khỏe mạnh, phúc hậu và có gia đình hòa thuận, tài lộc nhiều.

Từ xa xưa đến nay thì phong tục Việt nam lúc nào có người đến nhà trước nhất trong dịp năm mới được xem là người xông đất, xông nhà.

Người Việt tin rằng ngày đầu năm mới, nếu được một người vui vẻ, dễ tính, đến xông đất cho nhà mình thì chắc chắn là cả năm sẽ làm ăn phát đạt. Ngược lại thì với người lúc nào tâm địa xấu xa, suy nghĩ tiêu cực thì chắc chắn cả năm khó làm ăn, sự nghiệp, công danh cũng theo đó mà đi xuống.

Muốn tìm được người xông đất tốt cho nhà mình thì phải tìm người có tuổi 'tam hợp' tuyệt đối phải tránh tuổi 'tứ hành xung''

tuc-xong-nha-la-gi-va-y-nghia-cua-tuc-xong-nha-ngay-tet-co-truyen-viet-nam-bb-baaacQnd1t

Theo đó thì khi chọn tuổi xông đất nên chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chi tương sinh với tuổi của gia chủ.

Ngoài việc có thiên can, địa chi, ngũ hành tương sinh với gia chủ và năm xông đất thì người xông đất phải là người tốt vía, khỏe mạnh, phúc hậu và có gia đình hòa thuận, tài lộc nhiều.

Ngày mùng 1 năm mới kiêng kỵ nhất những người đi xông đất đó là người có người thân mới qua đời, phụ nữ đang có thai, người đang kiện cáo. Thậm chí cũng nên tránh những người vận xấu đang đi xuống hay là ốm đau bệnh tật.

chon-tuoi-xong-dat-e1484738753400

Đối với trường hợp có khách xông nhà là hai vợ chồng cùng đến xông đất thì người chồng nên bước vào. Người nào mà có tuổi xung khắc với gia chủ thì nên kiêng xông đất sẽ tốt hơn.

Điều quan trọng nữa là người xông đất thì nên kiêng mặc quần áo trắng hoặc đen, người có đạo đức không tốt hoặc đang vướng vào kiện cáo. Nên nhớ muốn tài lộc, may mắn cả năm thì không nên thuê người đến xông đất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn