Những câu nói sâu sắc truyền cảm hứng cho giới trẻ của Đặng Lê Nguyên Vũ

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc sẽ biến mất lúc nào không biết.

 Sức nóng hừng hực của World Cup cũng không làm giảm nhiệt quá nhiều sự trở lại của Vua cafe Việt, sau 5 năm ẩn cư thiền định "trên núi thiêng M’drak".

Hình ảnh và thông điệp khác lạ của ông Vũ, đã phát đi những thông điệp rất quan trọng, không chỉ với Trung Nguyên mà còn với thị trường cafe Việt Nam.

Đầu tiên sự xuất hiện ấy đã làm rõ một phần những đồn đoán về sức khỏe của ông. Nhìn tác phong đĩnh đạc, thần thái tươi cười, có thể nói: Sức khỏe thể chất không là phải vấn đề đối với Vua cafe Việt. Tuy nhiên tinh thần và tư tưởng của Chủ tịch Trung Nguyên, thì có sự đột biến lớn so với 5 năm trước.

Điều nổi bật không khó để nhận ra là nội hàm "vĩ đại" xuất hiện xuyên suốt trong hành xử của ông Vũ lẫn thông điệp của Trung Nguyên.

photo1529239870764-1529239870764382320802

Sự tái xuất không giống bất cứ ông chủ tập đoàn nào trên thế giới, có vẻ là đề dẫn hợp lý để ông Vũ đề cập đến câu chuyện Trung Nguyên sẽ trở thành tập đoàn khác biệt, duy nhất, vĩ đại và thống ngự hoàn toàn thế giới, trong bài phát biểu vỏn vẹn 6 phút của mình.

Sự vĩ đại ấy được MC buổi lễ giới thiệu: Chủ tịch Vũ đã được đón nhận Mặc khải. Theo từ điển, Mặc Khải có nghĩa là mở ra một điều thiêng liêng mầu nhiệm trong sự tĩnh lặng mà lý trí con người không thể giải thích được. Đón nhận Mặc Khải là được Thượng đế (hoặc Chúa) trao truyền cho những hiểu biết vượt lên trên tầm lý trí của con người.

Chính ông Vũ, trong bài nói của mình, cũng khẳng định sau 5 năm thiền định, ông đã có lời giải thông suốt cho mọi vấn đề trong thế giới này. Và đây là những câu nói sâu sắc ông dành cho bản thân và cũng là dành cho giới trẻ:

- Muốn thành công thì phải có khát vọng. Muốn hạnh phúc phải phụng sự. Trách nhiệm càng cao, vinh quang càng lớn.

photo1529393252136-15293932521361842448641

- Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc sẽ biến mất lúc nào không biết. (Trả lời phỏng vấn Tạp chí Đẹp tháng 1/2014)

- Công nghệ thông tin quả thực đã làm hỏng chúng ta. Tưởng là kết nối nhưng thực ra, cắt đứt. Khi phương tiện bị biến thành mục đích, thì đó là khùng. (Trả lời phỏng vấn Tạp chí Đẹp tháng 1/2014)

- Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì nước ta làm được. Ta nhất định làm được.

- Đàn ông, cần nhất là mạnh mẽ. Còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông, và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ.

- Ai nhận xét tôi cuồng ngôn? Quan điểm của tôi, khi tôi nói, tôi là số đông, còn người nghe là số ít, hiểu được bao nhiêu thì hiểu… Chúng tôi không phải vĩ cuồng mà bạn phải nhìn nhiều và rộng hơn.

- Thanh niên hiện tại khó lập chí vì họ không tin vào năng lực của mình, mà họ lại tin vào số phận. Giờ phải làm thế nào để đánh bật những tư tưởng tự ti đó ra. Cần có người thúc đẩy, thổi lửa cho họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn