Thói quen khiến bạn chết nhanh hơn mắc ung thư, hút thuốc lá quá nhiều người mắc mà không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thói quen khiến bạn chết nhanh hơn mắc ung thư, hút thuốc lá quá nhiều người mắc mà không ngờ - hãy lưu ý để tránh ngay kẻo tự mua bệnh vào người.

an-thit

Ăn nhiều thịt thường xuyên

Theo bài báo nghiên cứu đăng trên tạp chí "Tế bào" của Hoa Kỳ, những người ăn thịt thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 4 lần và tuổi thọ ngắn hơn so với những người không ăn thịt thường xuyên.

Điều này gần giống như nguy cơ của những người hút thuốc chết vì ung thư cao hơn so với người không hút thuốc. Tỉ lệ người ăn thịt nhiều bị mắc ung thư cũng được cho là tương đương với số người hút thuốc mắc ung thư.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn là không nên chỉ dùng protein động vật (ăn thịt động vật) mà còn nên dùng thêm nguồn protein từ thực vật với số lượng thay thế thích hợp (đạm thực vật có nhiều hơn trong các loại hạt).

Bệnh dễ mắc do ăn nhiều thịt

Bệnh tim mạch:

Được coi là “kẻ giết người số 1” ở các nước phát triển. Nghiên cứu của Trường đại học Harvard cho thấy, huyết áp trung bình của người ăn chay giảm rõ rệt so với những người ăn thịt; nồng độ cholesterol trong máu của người ăn thịt cao gấp nhiều lần so với người ăn chay và là nguyên nhân chính của chứng vữa xơ động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột qụy... Vì thế, Hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng, chế độ ăn chay có thể phòng ngừa từ 90 - 97% các bệnh tim mạch.

Bệnh tiểu đường:

Chế độ ăn nhiều thịt, nhất là các loại thịt lẫn nhiều mỡ, làm tăng axít béo và triglycerid – là nguyên nhân gây ra tiểu đường týp II. Bởi vì các axít béo dư thừa trong máu và triglycerid ức chế hoạt động của insulin, điều này dẫn đến kết quả xét nghiệm lượng insulin trong máu vẫn bình thường hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường huyết của người bệnh lại trong tình trạng bị cao. Nếu sửa chữa sai lầm này bằng cách chuyển sang chế độ ăn chay thì lượng đường trong máu giảm hẳn và nồng độ axít béo cũng về mức an toàn.

Bệnh ung thư:

Sở dĩ ăn nhiều thịt dễ bị ung thư là vì chất bảo quản thịt. Do thịt rất giàu chất đạm dễ bị thiu thối nên một số người kinh doanh thiếu lương tâm đã tẩm thịt với các chất bảo quản như nitrit, nitrat... Đến tay người tiêu dùng, chúng ta chỉ rửa sạch, pha chế rồi nấu chín thịt.

Nhưng dù nấu chín thịt thì các chất này không bị phân hủy. Khi chúng ta ăn vào ruột, các chất này kết hợp với các acid amin tạo nitrosamin là chất gây ung thư. Mặt khác nhiều người chăn nuôi đã sử dụng các loại chất kích thích tăng trưởng, chất gây thèm ăn, gây ngủ, hormon, kháng sinh… cho vật nuôi mau lớn. Mặt khác khi vật nuôi bị bệnh, bị khối u, họ vẫn giết mổ và bán thịt gia súc ra thị trường.

Người tiêu dùng vì không mắt thấy tai nghe, vẫn vô tư ăn thịt mà không biết trong loại thịt đó chứa đầy chất độc hại có thể gây bệnh từ nhẹ đến ung thư. Nhiều người do thói quen ăn uống lại chỉ ăn thịt mà rất ít ăn rau nên dễ bị táo bón, ứ đọng chất độc, càng làm cho bệnh ung thư dễ phát triển.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn