Chồng biết nói với vợ mới sinh 5 câu sau, chị em nên mừng vì mình đã chọn được chồng tốt, mất là tiếc

( PHUNUTODAY ) - Nếu chồng biết nói với vợ mới sinh 5 câu dưới đây, chị em nên mừng vì mình đã chọn được chồng tốt, biết thương vợ thương con.

Cùng là phụ nữ nhưng mỗi người lại có số phận khác nhau sau khi lấy chồng. Người được chồng thương thì sướng như tiên, người lấy phải người chồng tệ bạc thì khổ muôn phần. Phụ nữ khi mới kết hôn thường hỏi nhau: “Làm thế nào để biết chồng có yêu mình thật không?”. Câu hỏi đó tưởng chừng như rất khó nhưng lại dễ trả lời, bởi khi bạn sinh con là lúc bản chất của người chồng thể hiện rõ nhất. Thương vợ hay không thương vợ anh ta sẽ bộc lộ rõ ngay.

Một người chồng thương vợ, khi vợ đẻ anh ta sốt sắng bỏ hết tất cả mà vào viện với bạn, lo lắng cho tình hình sức khỏe của vợ con. Và người chồng yêu vợ thì chẳng ngại giặt đồ sơ sinh cho con, chẳng ngại thay tã, ru con ngủ thay vợ. Họ tranh hết việc của vợ làm, bởi vì họ thương vợ vừa trải qua lần sinh đẻ sinh tử, họ muốn vợ nghỉ ngơi lấy lại sức thay vì lại phải vật lộn với con cái rồi đủ thứ chuyện.

Họ luôn ân cần chăm sóc, động viên vợ từng tý một, khiến vợ thấy yêu đời và thêm tin yêu vào tình yêu của chồng. Nhưng đối với người chồng không thương vợ thì khác. Vợ có đau đẻ quằn quại họ vẫn thờ ơ mà gọi cho bạn cái taxi tự đi đẻ còn họ bận ngủ, bận chơi…

cham-vo-de1

Người đàn ông vô tâm, không thương vợ họ chẳng thèm đoái hoài đến việc vợ sinh thế nào, họ chỉ biết con họ ra đời hay chưa, không một câu động viên, an ủi, giúp đỡ vợ thậm chí lại buông lời cay đắng như dao cứa vào tim vợ.

Phụ nữ lúc mang bầu và sau sinh tâm lý rất dễ nhạy cảm, nếu không nhận được tình yêu thương từ chồng họ sẽ bị trầm cảm, lâu dần bệnh sẽ nặng thêm và lúc đấy họ sẽ nghĩ quẩn làm bừa. Tác hại của người mắc bệnh trầm cảm nặng ai cũng bệnh rồi đấy, họ tự hủy hoại bản thân, thậm chí là kéo theo cả đứa con mình đứt ruột đẻ ra.

Làm phụ nữ đã khổ, lấy phải người chồng không thương mình thì khổ muôn phần. Buồn vui, đắng cay cũng một mình vợ chịu, không có ai san sẻ động viên thì thật là đáng thương. Các ông chồng lấy vợ nhưng lại quên mất trách nhiệm làm chồng của mình là gì. Chỉ đến khi xảy ra chuyện thì mới thức tỉnh hối hận cũng đã muộn rồi. Lấy vợ, thì đừng để vợ khóc!

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, điều đó hoàn toàn đúng. Hạnh phúc, niềm vui của người vợ đặt cược hoàn toàn vào chồng. Họ không biết số phận mình sẽ ra sao, chồng có yêu mình dài lâu không? Tương lai không ai biết thế nào, nhưng hiện tại và trước mắt các ông chồng hãy quan tâm đến vợ, nhất là lúc cô ấy bầu bí, sinh đẻ. Hãy thể hiện tình yêu của mình với vợ nhé các anh!

Nếu chồng biết nói với vợ mới sinh 5 câu dưới đây, chị em nên mừng vì mình đã chọn được chồng tốt, biết thương vợ thương con:

1. Sinh con đầu lòng, có ai đã có kinh nghiệm đâu

Sinh con đầu lòng, mẹ thật khó tránh khỏi một số sai sót trong việc làm mẹ như khi tắm cho con, cho bé bú, thay tã… Những sai sót này có thể khiến mẹ buồn bã, chán nản, căng thẳng thậm chí cảm thấy mình vô tích sự.

Lúc này, nếu người chồng cũng trách móc vợ những câu như: “Sao em làm mẹ không xong, có gì khó đâu”, hay “Có nhiêu đó mà sai hết lần này đến lần khác”… sẽ khiến người vợ tủi thân, cảm thấy cô độc, buồn bã, áp lực, dễ rơi vào trầm cảm.

Trong khi đó, nếu được nghe chồng an ủi những câu như “Lần đầu làm mẹ, ai mà chẳng có sai sót”, “Em mới sinh lần đầu làm gì đã có kinh nghiệm chứ, vậy là giỏi lắm rồi” hay “Từ từ rồi mới thành thạo được, có gì khó như làm mẹ đâu em”… sẽ khiến người vợ bớt căng thẳng, tự tin hơn.

2. Để anh trông con cho, em nghỉ ngơi đi

Sau thời gian thai nghén, chuyển dạ sinh con, người mẹ vẫn chưa thể hồi phục, chưa lấy lại được năng lượng, sức lực, đã vậy còn phải chăm con, thức đêm thức hôm, khiến mẹ trông lúc nào cũng thiếu ngủ, tiều tụy.

Đàn ông thương vợ hãy đỡ đần vợ, giúp vợ bế con, tắm con, cho con ngủ hay cho bé bú bình để vợ có thêm thời gian, nghỉ ngơi, thư giãn. “Em nghỉ ngơi đi, để anh trông con cho” là câu nói mà mọi bà mẹ sau sinh đều muốn nghe từ chồng. Mẹ sẽ biết ơn chồng vô cùng và cảm thấy được chia sẻ, cảm thông. Và vì được nghỉ ngơi, được ngủ thêm nên mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục.

3. Em là người mẹ tuyệt vời

Sinh con đầu lòng, do còn nhiều bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm và không tránh khỏi một số sai lầm trong việc chăm con, người mẹ thường sẽ buồn bã, cảm thấy day dứt, có lỗi với con. Nếu lúc này người chồng buông lời trách móc vợ những câu như “Anh đã bảo rồi mà em không nghe” hay “Sao em không tìm hiểu từ trước”, “Em làm mẹ kiểu gì vậy”… sẽ khiến người mẹ thêm buồn tủi.

Thay vì buông lời trách, đàn ông thương vợ hãy ôm cô ấy vào lòng và an ủi cô ấy, dành cho cô ấy những lời khích lệ để cô ấy bớt căng thẳng. “Em là một người mẹ tuyệt vời” là câu mà mọi bà mẹ sau sinh đều muốn nghe từ chồng.

4. Vợ chồng mình sẽ cùng nhau nuôi dạy con nên người

Đàn ông thương vợ, thương con sẽ chung tay cùng vợ để nuôi dạy con cái nên người. Không chỉ dành thời gian bên cạnh vợ để đỡ đần cô ấy, chồng còn nên tìm tòi những kiến thức chăm sóc và nuôi dạy con và nói chuyện với vợ về điều này để cô ấy thấy rằng mình không đơn độc trong hành trình làm mẹ.

Đừng bao giờ nói với vợ những lời vô trách nhiệm như: “Anh phải ra ngoài kiếm tiền mệt mỏi lắm, em chỉ có ở nhà chăm con mà cũng không xong”, “Anh đã giao hết chuyện chăm con cho em rồi, sao lúc nào cũng hỏi ý anh vậy” hay “Chăm con không xong, vậy thì em ra ngoài kiếm tiền đi”… Hãy nói cho vợ biết cô ấy sẽ không phải đi một mình trên hành trình làm mẹ. “Vợ chồng mình sẽ cùng chăm sóc và nuôi dạy con thật tốt” là câu khiến mẹ cảm thấy an lòng.

5. Nếu quá mệt mỏi, em hãy dựa vào anh

Sau sinh, do sự thay đổi nội tiết tố, mẹ sẽ trở nên vô cùng mệt mỏi, cộng thêm việc chăm con vất vả, rồi những đêm mất ngủ vì con ốm hay quấy khóc, nhiều bà mẹ sẽ căng thẳng, bất an, lo lắng, trầm cảm. Mẹ có thể nổi giận hay khóc lóc vô cớ. Nếu người chồng cho rằng việc làm mẹ quá nhẹ nhàng và vợ đừng làm quá lên, người vợ có thể sẽ tủi thân, stress nặng nề.

Thay vì cho rằng cô ấy chẳng làm được gì ra hồn hay việc làm mẹ quá đơn giản, hãy an ủi cô ấy, xoa dịu cô ấy bằng cách nói với cô ấy rằng “Nếu quá mệt mỏi, em hãy dựa vào anh” là câu khiến trái tim mọi bà mẹ đều tan chảy và cô ấy sẽ bình tĩnh hơn để cân bằng lại cảm xúc của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn