Mắc sai lầm nghiêm trọng này, ăn kiêng cả năm mà vẫn tăng cân đều đều

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn kiêng thiếu khoa học không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến cân nặng tăng khó kiểm soát hơn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Nhịn ăn sáng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng, cung cấp năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động hiểu quả. Nhiều chị em nghĩ rằng bỏ bữa sáng có thể giúp giảm cân nhanh. Tuy nhiên, việc làm này không những không giúp bạn gầy đi mà còn gây tổn hại sức khỏe.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã tiêu hoa gần hết năng lượng. Khi nhịn bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, làm việc kém hiệu quả, về lâu dài còn có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nhịn ăn sáng khiến bạn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa, tối. Như vậy, mỡ sẽ tích tụ ngày càng nhiều và hiệu quả giảm cân gần như là không có.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nhiều người nghĩ chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, từ đó tăng hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, theo Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, số bữa ăn trong ngày không có tác động nhiều đến việc giảm cân. Dù bạn ăn ba bữa một ngày hay chia nhỏ thành 5-6 bữa thì việc giảm cân vẫn phụ thuộc vào lượng và loại thức ăn mà bạn chọn.

sai-lam-an-kieng-01

Ăn nhiều trái cây chứa đường

Đừng nghĩ rằng cứ ăn trái cây là sẽ không béo. Bởi rất nhiều loại trái cây chứa lượng đường cao và chính là "thủ phạm" khiến bạn tăng căn. Ăn nhiều chuối, nho, xoài, cherry... sẽ khiến bạn nạp một lượng calo không hề nhỏ vào cơ thể và làm giảm hiệu quả giảm cân.

Bỏ bữa liên tục

Không chỉ bỏ bữa sáng, nhiều người lựa chọn bỏ bữa tối vì nghĩ rằng không ăn gì vào buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, việc làm này chỉ gây hại cho cơ thể.

Khi bạn bỏ bữa, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, thức ăn khóa chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra, để cơ thể bị đói thì bạn sẽ có xu hướng ăn vặt nhiều hơn. Hậu quả là cân nặng không những không giảm mà còn tăng khó kiểm soát.

Do đó, dù áp dụng chế độ ăn kiêng nào, bạn vẫn nên đảm bảo ăn đủ 3 bữa/ngày. Điều quan trọng là phải lựa chọn thực phẩm phù hợp vừa đảm bảo cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa không gây tích tụ mỡ, tăng cân.

Thay thế các bữa ăn bằng trái cây

Chất xơ từ rau củ quả rất tốt cho cơ thể và những người muốn giảm cân. Nhưng sử dụng chúng để thay thế toàn bộ các loại thực phẩm khác như cơm, thịt... là điều không nên. Bởi nó sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Ngoài ra còn dễ sinh cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều thứ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn