Phụ nữ "tẩm bổ" 5 thực phẩm giàu vitamin E này, trẻ đẹp nhuận sắc từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giàu vitamin E, khoáng chất.... tốt cho sức khỏe của các chị em phụ nữ, đừng dại bỏ qua.

Hạt hướng dương

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu bao gồm vitamin E, magiê, đồng, vitamin B1, selen và rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, cũng như cho sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Nếu như người phụ nữ nên ăn nhiều hướng dương như một món ăn vặt để làm đẹp da, xoá mờ nếp nhăn mỗi ngày.

Cải bó xôi

Trong các loại rau thì cải bó xôi được coi là một trong những loại rau lá xanh tốt nhất cho sức khỏe, cải bó xôi là "kho tàng" của các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là vitamin E.

Bạn chỉ cần nửa chén rau cải bó xôi (64g) đã đem về 16% nhu cầu vitamin E mà một người cần trong ngày. Phụ nữ nên ăn rau cải hấp hoặc luộc để có thể giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng của nó.

cai

Dầu ô liu

Trong thành phần dinh dưỡng của dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu mầm lúa mì là những nguồn cung cấp Vitamin E dồi dào. Tuy nhiên, dù dầu oliu rất tốt thì bạn không nên quá lạm dụng dầu thực vật, nhưng nếu bạn cần tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể thì những loại dầu này có thể được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.

Quả bơ

Theo nhiều chuyên gia y tế cho biết bơ rất giàu chất xơ, ít carbohydrate, nạp với carotenoid và chỉ cần 1 quả bơ cỡ trung bình cũng đã đủ để cung cấp 20% lượng vitamin E cơ thể cần.

Ngoài ra, hàm lượng caroten của quả bơ có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời, chống lại ung thư da. Phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn nhiều bơ để đẩy lùi lão hóa.

edf4c84cd0a3933355eec5cd16a9ed2d

Tôm

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì tôm có thể chứa nhiều cholesterol nhưng nó là thực phẩm ít calo, giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt là Vitamin E. Đồng thời, tôm cũng chứa nhiều vitamin D, vitamin B12, vitamin B3, selen và đồng... nên có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, đem lại sự mịn màng và đàn hồi của làn da vô cùng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link