Tập 4 động tác yoga đơn giản này vào buổi sáng giúp lưu thông máu, lấy lại vóc dáng mảnh mai

( PHUNUTODAY ) - Yoga là một bộ môn rất được nhiều người lựa chọn đặc biệt là phụ nữ vì tập luyện nhẹ nhàng và hieeuju quả cao. Dưới đây là 4 động tác yoga giúp lưu thông máu lấy lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

4 động tác yoga này sẽ làm cho bạn cảm thấy cơ thể tràn đầy sinh lực. Chúng giúp bạn khởi đầu ngày mới một cách hoàn hảo. Nếu như bạn không thể tỉnh táo vào buổi sáng, từ bỏ cà phê và hãy tập Yoga ngay nhé!

Bạn có muốn thức dậy và cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, thoải mái và giải tỏa được tâm trí căng thẳng? Tất cả đều có thể giải quyết với 4 động tác yoga buổi sáng. Tập Yoga vào buổi sáng chính là khởi động tuyệt vời cho cả ngày dài.

4 động tác yoga buổi sáng sẽ đánh thức bạn và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn so với bất kỳ ly cà phê nào. Vì thế hãy dậy sớm một chút, dành ít thời gian cho bộ môn Yoga này nhé!

Tất cả những gì bạn cần là một tấm thảm tập yoga hoặc một không gian đủ rộng để tập như trong phòng ngủ. Hãy tập thói quen này ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Bài tập yoga buổi sáng giảm cân, thon gọn bắp tay

Động tác 1:

Tìm đến vị trí thích hợp, bằng phẳng và đủ không gian cho cơ thể hoạt động. Có thể trải thảm để tránh gây tổn thương đến da.

Nằm úp người trên mặt phẳng, từ từ dùng lực bàn tay nâng người lên sao cho trọng lượng cơ thể tập trung ở hai lòng bàn tay và hai mũi chân. Lúc này, khớp khuỷu tạo thành gốc vuông như hình minh họa bên dưới.

bai-tap-giam-can-giup-giam-mo-bap-tay-giam-can1-2018-07-02-16-00_0_0

Cố gắng duy trì tư thế sao cho mông, vai, cổ gáy nằm trên một đường thẳng càng lâu càng tốt. Lưu ý, nhịp thở phải đều đặn, không nhanh không yếu.

Động tác 2:

Nằm thẳng người trên mặt phẳng, tiếp đó nghiêng hẳn sang một bên. Dùng tay phía dưới nâng người lên cao đến khi thẳng ra hoàn toàn. Đồng thời, nâng tay còn lại lên cao, cơ thể tạo thành đường xiên tượng tự hình minh họa dưới đây.

bai-tap-giam-can-giup-giam-mo-bap-tay-giam-can2-2018-07-02-16-00_0_0

Giữ tư thế này đến khi có thể thì quay về vị trí ban đầu.

Động tác 3:

Đứng thẳng trên mặt phẳng, dần dần cúi người xuống, chống hai tay trên sàn tạo thành chữ V úp ngược. Tiếp đó, hạ khuỷu tay sát xuống sàn. Giữ tư thế này khoảng 10 - 15 giây thì trở về vị trí ban đầu.

bai-tap-giam-can-giup-giam-mo-bap-tay-giam-can3-2018-07-02-16-00_0_0

Luân phiên thực hiện khoảng 5 nhịp mỗi buổi sáng.

Động tác 4:

Cách thực hiện tương tự với động tác 3. Sau khi tạo thành tư thế chữ V úp ngược, bạn đặt toàn bộ trọng lượng cơ thể lên hai bàn tay, bàn chân. Ngoài ra, khoảng cách chân và tay cũng xa hơn động tác 3 một chút.

bai-tap-giam-can-giup-giam-mo-bap-tay-giam-can4-2018-07-02-16-00_0_0

Với 4 động tác yoga này sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào vầ giúp bạn khởi động một ngày mới hiệu quả, yoga là một bộ môn nhẹ nhàng, giúp lưu thông máu tốt, hỗ trợ tiêu hóa, thích hợp với nhứng người mắc một số bệnh như cao huyết áp hay thể lực yếu.

Không những thế 4 bài tập này còn rất tốt cho các khớp khửu tay những người hay phải làm việc với máy tính. Hy vòng với 4 động tác này cacds bạn đã có một sức khỏe thật tốt và một ngày làm việc vui vẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn