29 câu nói thâm thúy, ý nghĩa về cuộc sống khiến ta phải suy ngẫm

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống như kính vạn hoa muôn màu muôn vẻ. Những câu nói này sẽ cho bạn những chiêm nghiệm đáng quý về cuộc sống.

1. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.

2. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.

3. Nếu kẻ khác nói xấu bạn, phán xét bạn mặc dù không biết gì về bạn. Đừng buồn, hãy nhớ kĩ một điều: “chó sủa khi gặp người lạ”.

4. “Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình.”

5. “Tôi có một triết lý đơn giản đó là: lấp đầy những khoảng trống, làm trống những khoảng đầy và gãi những chỗ ngứa.” – Alice Roosevelt Longworth.

moi-ngay-1-cau-noi-hay-9

6. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc cần làm là chọn lựa một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.

7. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?

8. Sân khấu có lúc giống như cuộc đời. Điều bất chắc thoáng đến thử thách năng lực ứng biến của con người, loại năng lực này được tích lũy từ kinh nghiệm của cuộc sống.

9. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!

10. Việc đời khó đoán, người đối với người cũng vô thường, ai biết trước tương lai sẽ như thế nào?

11. Khi người ta cố gắng khoa trương để gây sự chú ý của người khác thì trái lại càng làm cho người khác không nhìn thấy cái mình muốn phô trương.

12. Người có kiến thức thì đi biển mới biết thế nào là sóng yên, gió lặng. Người có kinh nghiệm qua gian nan và nguy hiểm mới biết bình an là đáng quý.

13. Hãy nhìn xa một chút, đừng nhìn vào những thứ phát huy tác dụng ngay tức thì. Những vật có tác dụng to lớn thời lúc mới xuất hiện tưởng chừng như vô dụng.

14. “Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành” – Nelson Mandela

15. Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ.

16. Ruồi chết vì mật ngọt. Đàn bà chết vì đàn ông khéo. Đàn ông chết vì đàn bà đẹp. Còn cha mẹ chết vì con bất hiếu.

cuoc-song-tuoi-dep

17. Nếu ngày mai có phiền nào, thì hôm nay bạn chẳng có cách gì giải quyết nổi. Mỗi ngày đều có một bài học ý nghĩa, hãy học tốt bài học đó rồi tính tiếp.

18. Nếu muốn tách khỏi thể gian, e rằng rất khó, chi bằng tự mình tu dưỡng tâm hồn để đạt đến sự thanh thoát, tĩnh tại.

19. Câu chuyện nhặt hạt vừng mà mất hạt dưa tuy chúng ta đã nghe qua, nhưng người đưa ra được lựa chọn chính xác, không bị mê hoặc, thực quá ít. Nguyên nhân chủ yếu là ở chữ “tham” mà thôi.

20. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.

21. Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.

22. Đừng ngại thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

23. Đôi khi phải mất mọi thứ mới tìm thấy chính bản thân mình

24. Chỉ nắm lấy cơ hội rồi ta mới biết, đó có phải là cơ hội của ta hay của người khác.

25. Cho dù phát sinh mâu thuẫn với bất cứ ai, cố gắng giải quyết trong vòng 24h, càng để lâu sự việc sẽ càng khó giải thích. Nếu trong phạm vi chấp nhận được hãy xin lỗi trước. Ngẫu nhiên làm người xấu trước cũng ko phải là việc quá tệ đâu.

26. Nếu bạn muốn có được những điều chưa bao giờ có, thì hãy làm những điều bạn chưa bao giờ làm.

27. “Đừng nhầm lẫn tính cách tôi và thái độ tôi. Tính cách của tôi nói lên con người tôi, còn thái độ của tôi tuỳ thuộc vào con người bạn”.

28. Đừng bao giờ hối tiếc những gì đã xảy ra trong quá khứ, vì thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn.

29. Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn