Kết hợp vitamin E với thứ này làn da sẽ hết sạch mụn thâm, dầu nhờn lại trắng hồng chỉ sau đúng một tuần

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E có nhiều tác dụng cho cả sức khỏe lẫn làm đẹp. Mùa đông này muốn da luôn khỏe mạnh, hết thâm mụn hãy áp dụng cách dùng vitamin E dưới đây nhé.

 1. Kem trị sẹo

Vitamin E thúc đấy tái tạo các tế bào da mới, đồng thời sửa chữa các tế bào da bị hư tổn. Nhỏ 1 giọt vitamin E vào kem trị sẹo, sau khi trộn đều thì bôi lên vết sẹo mỗi ngày 2 lần. Kiên trì sử dụng trong thời gian dài, cách này vừa làm mờ sẹo mà vừa có thể làm mềm da, trắng da. 

2. Chanh

chanh-tuoi

Chanh có tính axit và chứa nhiều vitamin C, giúp làn da loại bỏ các vết sẹo thâm mụn nhanh chóng. Khi vitamin E kết hợp với chanh sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo da, tăng sinh collagen mới, thay thế các tế bào da bị hư tổn, giúp da sáng hồng và đều màu hơn.

Nguyên liệu cần có:

Vitamin E: 2 viên.Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn đều vitamin E với nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Vệ sinh vùng da mặt sạch sẽ rồi bạn thoa đều hỗn hợp lên kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách này chỉ cần áp dụng 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả cải thiện rõ rệt theo từng ngày. Với những bạn có làn da khô, cách này còn giúp chống lão hóa da cực kỳ tốt và hiệu quả.

3. Bột nghệ

bot-nghe

Với thành phần curcumin trong bột nghệ mà nó có khả năng làm đẹp da, trị mụn thâm và chăm sóc da trở nên mịn màng, tráng sáng hơn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để bạn trị mụn thâm hiệu quả với vitamin E.

Trộn bột nghệ với vitamin E sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Giữ lớp mặt nạ này trên da khoảng 20 phút rồi hãy rửa lại với nước ấm.

4. Tinh dầu thực vật

Dầu cây trà có tính kháng khuẩn, khử trùng không chỉ làm dịu tình trạng mẩn ngứa mà còn khóa các tuyến bã nhờn, do đó làm thông thoáng các lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Nguyên liệu cần có:

- 5 giọt dầu vitamin E

- 5 giọt tinh dầu trà

- Nước lọc

Cách thực hiện:

Pha loãng dầu cây trà với nước, tiếp đó thêm vitamin E vào và trộn kỹ. Áp dụng hỗn hợp lên các khu vực da có vấn đề bằng cọ hoặc ngón tay sạch. Giữ mặt nạ qua đêm và rửa sạch vào ngày hôm sau. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này hàng ngày trước khi đi ngủ.

5. Gel nha đam

Gel nha đam kết hợp cùng vitamin E sẽ giảm ngứa, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da. Đồng thời, tái tạo da bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới.

Nguyên liệu cần có:

- 2-3 viên vitamin E

- 1 muỗng canh gel nha đam

Cách thực hiện:

Trích viên nang vitamin E và thêm gel nha đam vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều sau đó thoa lên mặt như kem dưỡng ẩm. Hãy giữ chúng qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau.

Bạn có thể thoa hỗn hợp vào buổi sáng như một loại kem dưỡng ẩm hoặc vào buổi tối như một loại mặt nạ ngủ.

6. Dầu dừa

coconut_oil

Axit lauric, axit béo trong dầu dừa có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời, đặc tính kháng viêm của loại dầu này sẽ làm dịu da và giảm sưng đỏ.

Nguyên liệu cần có:

- 5 giọt dầu vitamin E

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn dầu dừa và vitamin E thành hỗn hợp, sau đó, thoa chúng đều lên khắp khuôn mặt một cách nhẹ nhàng. Để thấm vào da qua đêm, rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Bạn có thể áp dụng mặt nạ này mỗi đêm trước khi đi ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn