Vợ chồng bất hòa, chiến tranh lạnh, ngoại tình chung quy lại cũng bởi 2 chữ này

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng đến được với nhau là do duyên nợ nhưng sống được với nhau bao lâu là do nỗ lực của 2 người.

Các cụ bảo rồi, vợ chồng đến với nhau đều bởi chữ duyên, chữ phận, nhưng có ở cùng nhau lâu dài hay không lại dựa vào chính nghiệp lực của mỗi người.

Sách Phật từng nói rằng, tu 10 năm mới được đi cùng thuyền, tu trăm năm mới được chung chăn gối, hai người xa lạ trở thành vợ chồng được là do sự kết hợp giữa lời thề nguyền và nghiệp lực tạo thành (những hành vi, việc làm tốt xấu của bản thân ở kiếp trước).

Nhân duyên do trời định, nhưng hạnh phúc hay không lại chính là do bản thân mình. Có câu “Đức năng thắng số”, bản thân mỗi người đều có một năng lực có thể chiến thắng cả vận mệnh. Nhưng lại cũng có người vì chính nghiệp lực không tốt của mình mà khiến vận mệnh xấu đi, khiến quan hệ vợ chồng căng thẳng, mệt mỏi mà sớm chia lìa.

Tại sao lại có những cặp vợ chồng thì hạnh phúc, hòa thuận, sống với nhau con đàn cháu đống đến cuối đời, có cặp vợ chồng thì đối xử với nhau lạnh nhạt, sớm chia tay, thậm chí còn quay ra oán hận nhau?

VN_15be168a4b8604f619ca6478t091d8f94

Tất cả việc đó không nằm ở vận mệnh, mà nằm chính ở khẩu nghiệp của mỗi người. Vợ chồng biết tôn trọng, biết kính nhau, nhường nhau, bao dung cho nhau mà nhẹ nhàng, từ tốn, ắt sẽ có được hạnh phúc bền bỉ. Ngược lại vợ chồng tính tình cáu bẳn, chấp nhặt đối phương, mở lời là tìm lỗi lầm sai trái của nhau để chỉ trích thì chỉ nảy sinh ngày càng nhiều mâu thuẫn, hằn học, hôn nhân cũng không thể nào bền vững.

Thứ làm con người đau nhất không phải vết thương da thịt mà chính là những lời nói sắc như dao. Một lời miệt thị, chỉ trích thốt ra có thể khiến người nghe day dứt, khổ tâm mà sầu não suốt đời.

Đời này đã chọn nhau làm vợ, làm chồng, đã quyết tâm cùng nhau đi hết phần đời còn lại, thì khi có phong ba bão táp cũng hãy tĩnh tâm nghĩ đến ân tình ấy mà vượt qua.

Thật ra nói vậy không có nghĩa là vợ chồng đừng bao giờ cãi nhau, gây khẩu chiến. Đó gần như là điều không thể. Bởi bát đũa còn có lúc xô lệch, vợ chồng sống đời với nhau không thể lúc nào cũng hòa thuận, nhẫn nhịn hết được.

Nhưng cãi nhau long trời lở đất một trận, nói hết, nói đúng những gì đối phương không phải không tốt, cần sửa đổi rồi cùng nhau nhìn nhận lại bản thân. Đừng nói cảm xúc của cá nhân, đừng cho mình quyền chà đạp đối phương, cũng tuyệt đối đừng im lặng mà rời xa nhau mãi mãi.

Hãy xem việc cãi nhau là để hiểu nhau hơn, đừng lấy việc cãi nhau để hơn thua, đừng tạo thêm khẩu nghiệp, quả báo cho bản thân và hậu quả cho cả gia đình.

Những điều tuyệt đối không nên nói trong quan hệ vợ chồng

b9dbc1fec0b829e670a9

Không nên đem những tật xấu trên cơ thể của người bạn đời của mình ra để giễu cợt, hoặc cười đùa

Điều này tuyệt đối không nên nói ở những nơi đông người, bởi điều đó có thể làm người bạn đời của bạn cảm thấy tự ái.

Để chỉ nước da đen của vợ thì không nên nói: “Em mà lẫn vào với than Quảng Ninh thì anh đến chịu, tìm không ra”. Với người chồng đó có thể chỉ là những câu bông đùa nhưng nếu gặp người dễ tự ái thì cũng sẽ gây nên những bất bình đáng kể. Có những câu bông đùa sẽ tạo nên được không khí vui vẻ, song cũng có thể trở thành nọc độc giết chết tình yêu.

Không nên nhận xét những thói xấu của nhau bằng những lời nói quá thẳng thắn và thô lỗ

Ví dụ: “Cô nên bỏ cái thói xỉa răng rồi đưa lên mũi ngửi đi, trông gớm chết”. Hoặc “Anh nên đánh răng vào buổi tối không thì khi ngủ mồm hôi lắm”.

Có thể đó là những lời nói chân thành nhưng lại thẳng thắn đến mức người kia phát ngượng và đến nước này thì còn gì là hình ảnh đẹp của vợ, chồng trong mắt nhau nữa.

Không so sánh giữa vợ/chồng mình với người yêu cũ

Đương nhiên là trong cuộc đời mỗi người chẳng có ai toại nguyện được tất cả và không ai được toàn vẹn tất cả mọi điều.

Có thể người này được điều này lại mất điều kia. Sự tiếc nuối về quá khứ phỏng có ích gì khi nó có thể đem lại tác hại cho hiện tại. Vậy nên việc so sánh giữa vợ/chồng với người yêu cũ chẳng thể giúp ích gì bạn cho mối quan hệ hiện tại mà chỉ càng làm cho quan hệ vợ chồng bạn xấu đi mà thôi.

Không kể lại những kỷ niệm của mình và người yêu cũ với chồng quá nhiều hay giữ lại những kỷ vật tình yêu khi đó của hai người

Có thể là do vui miệng hay chỉ vô tình nhưng nó sẽ là bằng chứng để người chồng hoặc vợ mình sinh ra mối ghen tuông cho rằng mình vẫn còn quyến luyến người xưa. Tốt nhất, bạn hãy để những kỷ niệm, kỷ vật đó là quá khứ, là một niềm vui cho bạn khi ban nhớ về tuổi trẻ mà thôi.

Tuyệt đối không nói những lời mang tính xúc phạm lẫn nhau

Trong mọi việc phải biết thừa nhận phân biệt cái gì là quan trọng, cái gì là thứ yếu để nhanh chóng tìm ra mọi giải pháp hòa giải khi lâm vào tình thế dẫn đến cãi cọ.

Nhiều khi bắt đầu chỉ vì một lời nói vô nghĩa, thiếu suy nghĩ của vợ hoặc chồng gây nên sự phản xạ tự vệ của phía bên kia. Điều tối kỵ là không nên mạt sát nhau, chê nhau là ngu ngốc. Cũng chỉ vì một cách nói không khéo sẽ gây nên những hiểu lầm của phía bên kia.

Đừng bao giờ cố tranh luận đến cùng một vấn đề nào đó để chứng tỏ sự hiểu biết của mình

Trong cuộc sống hôn nhân, đương nhiên không phải lúc nào cũng hòa thuận, chồng nói thế nào vợ nghe thấy ấy và ngược lại.

Tranh cãi nhiều khi đem lại sự hấp dẫn trong nhau, nhưng đã là vợ chồng không phải để tranh giành một phần thắng nào đó. Cố tình tranh cãi để chứng tỏ sự hiểu biết của mình chỉ đem lại mối bất hòa giữa vợ chồng mà  thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT