6 việc nhất định phải làm trước 7 giờ sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn mạnh khoẻ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc dậy sớm, các chuyên gia còn khuyến khích mọi người nên thực hiện những việc đơn giản sau đây mỗi sáng để có thể duy trì thể trạng.

1. Duỗi người

Hãy duỗi người để các cơ bắp sẵn sàng.

Hãy duỗi người để các cơ bắp sẵn sàng.

Ngay khi bạn thức dậy, cơ thể cần chút thời gian để thích nghi với trạng thái thức tỉnh. Vì vậy hãy duỗi người nhẹ nhàng để máu lưu thông khắp các cơ bắp.

2. Ăn tỏi

Tỏi có nhiều công dụng rất tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn nhai tỏi sau khi đánh răng vào sáng sớm. Tỏi giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễm. 3. Uống nước chanh Uống nước chanh trước 7 giờ sáng sẽ giúp thận và gan đào thải độc tố hiệu quả. Nước chanh cũng giúp bạn tăng cường tiêu hóa.

Nên uống nước chanh mỗi sáng để cơ thể bài độc dễ dàng.

3. Uống một tách trà gừng

7-viec-can-lam-3

Ngoài nước chanh ấm pha loãng, trà gừng cũng giúp cho tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn vào sáng sớm không kém. Bên cạnh đó, trà gừng còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm và chống lại các vi sinh vật gây hại cho cơ thể. Vậy nên, việc nhâm nhi một tách trà gừng cũng là điều nên làm trước 7 giờ sáng mỗi ngày nhé.

4. Tiếp xúc với ánh sáng

Nghiên cứu cho biết rằng mỗi buổi sáng nếu cơ thể được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ đơn thuần là cung cấp vitamin D chơ cơ thể mà còn giúp cho đồng hồ sinh học trong cơ thể không bị rối loạn. Đối với trường hợp khi đồng hồ sinh học bị rối loạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc chuyển hóa và gây căng thẳng.

5. Ăn sáng

Đây vốn dĩ là việc làm không thể quên, nhưng do công việc rất nhiều người lãng quên điều này. Hoặc họ sẽ kéo dài thời gian ra đến tận 9 hay 10 giờ sáng. Bởi những người bỏ bữa sáng thường dễ bị suy dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và không đủ tỉnh táo làm bất cứ việc gì trong ngày.

Chưa kể đến việc khi dạ dày trong trạng thái đói cản đêm mà không được tiếp năng lượng sẽ làm cho chúng ngày càng bị co thắt lại. Thậm chí còn dẫn đến tình trạng loét dạ dày, ung thư dạ dày vô cùng nguy hiểm.

6. Đi bộ hoặc thiền

1488859284768789802

Đi bộ và thiền là 2 bộ môn tốt nhất nên thực hiện trước 7 giờ sáng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người có cả 2 thói quen này sẽ rất khỏe mạnh và tâm thái luôn bình an.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn