Mang thai ăn dứa có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Dứa là trái cây có mùi rất thơm và vị cũng rất ngon vì vậy có rất nhiều người yêu thích loại quả này. Trong dứa cũng chưa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, bà bầu ăn có nên ăn dứa không?

Giá trị DINH DƯỠNG của Dứa

Dứa chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C nên giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể người, đặc biệt là bà bầu rất tốt, giống như bưởi, cam, quýt.

Ngoài ra, các chất như bromelain chứa trong dứa có tác dụng chống lại những chứng cảm cúm, đau họng mà những người mang thai thường không muốn mắc phải. Khi mang thai mà bị cảm cúm thì bạn có thể thử sử dụng một chút nước ép dứa hoặc ăn một vài miếng dứa để cải thiện tình hình.

Trong dứa chứa đến 70% lượng mangan cần thiết cho cơ thể người, chất này giúp cho việc phát triển xương và liên kết các mô rất tốt, vì vậy, khi mang bầu có thể ăn dứa để giảm tình trạng loãng xương do mang nặng trong người.

mang-thai-an-dua-duoc-khong

Khi mang thai, cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi, một trong số đó là ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ăn dứa sẽ giúp cho tình trạng táo bón khi mang thai được ngăn chặn và giảm bớt.

Một tác dụng nữa của dứa đối với người mang bầu là khi bị ốm nghén, ăn dứa sẽ giúp cho triệu chứng này được giảm bớt.

Khi mang thai có nên ăn dứa không?

Một trong những lo lắng của các mẹ khi mang thai là trong dứa có chứa một lượng bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, nên người ta sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia thì lượng chất này có trong dứa không đáng kể, nó không đủ làm ảnh hưởng đến tahi nhi nếu bạn không ăn đến  7 quả dứa một lần thì đừng lo lắng việc ảnh hưởng.

Trong dứa chứa rất nhiều dưỡng chất cần được cung cấp cho thai nhi, vì vậy, nếu không sử dụng dứa để cung cấp những dưỡng chất tự nhiên cần thiết này thì thật đáng tiếc với thai kỳ của bạn.

Những ĐIỀU BÀ BẦU CẦN CHÚ Ý KHI ĂN DỨA

Cũng giống như nhiều loại thực phẩm khác, việc ăn quá nhiều, cung cấp quá lớn một lượng dưỡng chất sẽ không tốt cho cơ thể người mang bầu, vì vậy nên bổ sung dưỡng chất từ dứa nhưng cần lưu ý bổ sung một lượng vừa phải và làm từ từ.

Thời điểm nên ăn dứa để dứa có tác dụng tốt nhất cho thai kỳ đó là giai đoạn khoảng 2 – 3 tuần cuối của thai kỳ.

Khi ăn dứa nên bỏ qua phần lõi và mắt dưa, tránh tình trạng tạo ra những búi sơ trong ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn