Phụ nữ U40 có 4 cái càng "nhanh" càng tốt, chứng tỏ cơ thể vẫn trẻ trung mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi mà quan trọng là bạn trông như bao nhiêu tuổi. Nếu đã qua tuổi 40 mà phụ nữ vẫn có thể đạt được "4 nhanh" dưới đây thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn dẻo dai, trẻ trung lắm đó.

1 - Những cái "nhanh" rất tốt ở cơ thể phụ nữ

Di chuyển nhanh, sức bền tốt

Sự dẻo dai của đôi chân là tiêu chuẩn để kiểm tra xem một người có đang già đi rất nhanh hay không. Sau tuổi 40, nếu phụ nữ nhận ra sức bền của mình ngày càng suy yếu, thể hiện qua việc tập thể dục, leo cầu thang đều khó khăn và cảm thấy khó thở hơn so với trước đây thì có thể bạn đã bị suy giảm chức năng phổi hoặc bị loãng xương, ngoài ra đây cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng của lão hóa nữ.

Ngược lại, nếu phụ nữ thấy bàn chân của mình vẫn còn linh hoạt, vận động tốt, không đau lưng, không khó thở thì cơ thể vẫn chứa lượng canxi dồi dào, chức năng tim phổi hoạt động tốt, bạn vẫn còn khỏe mạnh lắm.

Vết thương nhanh lành

Nếu bất kỳ vết thương nào của bạn nhanh lành thì đó là minh chứng cho thấy cơ thể đang có khả năng đông máu, khả năng khử trùng tế bào bạch cầu ổn định và sức khỏe của mạch máu ở mức rất tốt.

Nhưng ngược lại, nếu chỉ với một vết thương nhỏ mà bạn phải mất rất nhiều thời gian và thuốc thang để chữa, hay va chạm nhẹ thôi cũng đủ làm bầm da thì rất có thể sức khỏe của bạn đang lên tiếng kêu cứu rồi đấy.

phunu (1)

Ngoài ra, một người phụ nữ có cơ thể trẻ trung thường có mái tóc dày dặn, đen bóng, làn da hồng hào, móng tay căng bóng, cân nặng ổn định, ít có mỡ bụng, tính cách vui vẻ… Tuy nhiên, đừng coi thường việc chăm sóc sức khoẻ ngay cả khi cơ thể không hề có bệnh tật. Cần hình thành thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bản thân trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Bạn vẫn có thể đi đại tiện nhanh

Tình trạng đại tiện rất quan trọng, nó có thể đào thải chất độc ra khỏi cơ thể kịp thời, giúp trực tràng khỏe mạnh. Nếu thời gian dài bạn không đại tiện thì có nghĩa là chất thải bị tích tụ, lâu dần sẽ không ngừng sinh độc tố, gây các vấn đề như rối loạn chức năng đường ruột và dạ dày, rối loạn nội tiết, căng thẳng thần kinh.

Nếu sau 40 tuổi, bạn vẫn duy trì được tốc độ đại tiện trơn tru như khi còn trẻ, không bị táo bón thì chứng tỏ chức năng tiêu hóa của bạn vẫn rất khỏe mạnh, chức năng giải độc cũng đang hoạt động rất tốt.

Với những người bị táo bón, khuyến cáo nên uống nhiều nước, ăn những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả để cải thiện tình hình. Sau bữa ăn có thể dùng tay xoa bóp bụng nhẹ nhàng, dùng bàn tay xoa tròn bụng mỗi lần khoảng 50 lần.

Bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng

Chất lượng giấc ngủ càng cao thì khả năng phục hồi của cơ thể càng tốt. Điều kiện tiên quyết để có một giấc ngủ chất lượng cao là bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ít thức dậy vào ban đêm, không mơ, không trở mình.

Phụ nữ sau tuổi 40 vẫn ngủ ngon, chìm vào giấc ngủ nhanh thì chứng tỏ cơ thể đang phục hồi và nghỉ ngơi tốt, đó là biểu hiện của sức khỏe và tuổi thọ.

Nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ, bạn có thể ngâm chân trong nước nóng trước khi đi ngủ hoặc có thể uống một ly sữa trước khi ngủ. Những cách này có thể giúp giấc ngủ làm dịu thần kinh và dễ ngủ hơn.

2 - Phụ nữ cần gì ở tuổi 40?

Nhu cầu yêu thương và được yêu thương

Phụ nữ ngoại tứ tuần thường có hiện tượng cảm xúc dễ thay đổi, dễ nóng nảy, cáu gắt. Vì vậy, trong giao tiếp xã hội, họ rất muốn có người ở bên hiểu và hỗ trợ mình. Việc có được một người bạn đời/bạn trai đáng tin cậy có thể hỗ trợ, đồng hành... do đó rất quan trọng.

Nhu cầu yêu thương và được yêu thương

Phụ nữ ngoại tứ tuần thường có hiện tượng cảm xúc dễ thay đổi, dễ nóng nảy, cáu gắt. Vì vậy, trong giao tiếp xã hội, họ rất muốn có người ở bên hiểu và hỗ trợ mình. Việc có được một người bạn đời/bạn trai đáng tin cậy có thể hỗ trợ, đồng hành... do đó rất quan trọng.

Nhu cầu giữ gìn nhan sắc

Bước vào tuổi trung niên, sức khỏe thể chất của mỗi phụ nữ sẽ dần suy giảm. Thời kỳ mãn kinh sắp đến gần, có nghĩa là khối lượng cơ và mật độ xương đều bắt đầu giảm. Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đều nhận thức được điều này nên ngoại hình - thứ rất quan trọng với phụ nữ - sẽ trở thành điều khiến họ bận tâm, nhu cầu làm đẹp, giữ gìn nhan sắc trở nên bức thiết, đặc biệt với phụ nữ hiện đại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link