Mang thai ăn xoài xanh có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lo lắng rằng ăn xoài xanh có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là người mang bầu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng, các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định rằng, trong xoài xanh có chứa lượng dưỡng chất lớn hơn xoài chín và nó không gây hại cho người mang bầu.

Mang thai có nên ăn xoài xanh không?

  • Xoài xanh giúp cung cấp vitamin cho cơ thể

Giống với cam, chanh, hay bưởi, trong một quả xoài canh có thể chứa tới 55mg vitamin C. Vitamin C sẽ giúp cho cơ thể người mẹ tăng sức đề kháng một cách đáng kể, điều này làm cho khả năng mắc bệnh trong thời kì mang thai giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ cho cơ thể hấp thu canxi, giảm các tình trạng loãng xương, đau nhức trong thời kì mang thai.

  • Giảm thai nghén

Khi mang thai, đặc biệ trong 3 – 4 tháng đầu, hầu như ai cũng bị gặp phải tình trạng nghén, lúc này bạn cần bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin B6 để giúp xoa dịu các cơn nghén. Vitamin này là vitamin có trong thành phần của xoài xanh. Cùng với đó, khi ăn xoài xanh, vị chua ngọt của xoài cùng với vị cay và mặn của gia vị sẽ rất hữu ích trong việc đuổi bay cảm giác ghê cổ.

mang-thai-an-xoai-xanh
  • Xoài xanh bổ sung sắt làm giảm tình trạng thiếu máu ở bà bầu

Vì trong bụng có mang thêm một cơ thể nữa nên những dưỡng chất được cung cấp vào cơ thể cũng cần nhiều hơn. Khi mang bầu, một trong những dưỡng chất cần bổ sung nhất đó chính là sắt. Thông thường các bà bầu thường được các bác sĩ kê đơn thuốc bổ sung sắt trong suốt thai kỳ, điều này giúp phòng tránh tình trạng thiếu máu trong suốt thời gian mang thai, cũng như chuẩn bị cho việc sinh đẻ.

Một loại hoa quả chứa rất nhiều sắt rất dễ tìm đó chính là xoài xanh, các mẹ bầu nên ăn xoài xanh để cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể, tránh tình trạng thiếu máu, cũng giúp đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé/

  • Tăng sức đề kháng

Giống như nhiều loại hoa quả tươi khác, việc ăn xoài xanh giúp bổ sung một lượng lớn vitamin C và một số vitamin khác sẽ giúp cho cơ thể có một hệ miễn dịch tốt, giảm thiểu các bệnh dễ mắc phải như cảm cúm, tiêu chảy, táo vón, rối loạn tiêu hóa…

  • Một số lưu ý khi ăn xoài xanh cho mẹ bầu:

Không ăn quá nhiều, có thể sẽ gây ê răng và gây cảm giác xót ruột, cũng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau sinh.

Không nên ăn khi đói, bởi xoài xanh có vị chua làm cho nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột tăng lên, cũng dễ gây ra tình trang say.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn