Phương Anh Idol là chị cả bà chằn

( PHUNUTODAY ) - Nhà chỉ có chị cả Phương Anh và em trai út Nhật Anh – ba mẹ thì ở quê còn 2 chị em Phương Anh thì học tập và sinh sống tại Sài Gòn.

“Mỗi khi chị ấy stress hay gặp vấn đề gì đó bế tắc, khó giải quyết thì thường chị ấy sẽ báo cho em một tiếng rồi xách vali về với ba mẹ ở quê khoảng 1 tuần, bỏ lại công việc, để cuộc sống chậm lại và rời xa áp lực... Sau đó, chị trở lại với guồng quay cuộc sống bình thường – như không có chuyện gì xảy ra” – em trai của Top 10 Vietnam Idol 2010 chia sẻ.

Bằng giọng Sài Gòn đầy ngọt ngào, cậu em trai Nhật Anh của ca sĩ Idol hóm hỉnh kể về chị gái của mình.

Trò chuyện với tôi ở nhà ngoài, nhưng thi thoảng, Nhật Anh lại cố tình nói to để trêu chị mình đang hí hoáy trong bếp... Nhà chỉ có chị cả Phương Anh và em trai út Nhật Anh – ba mẹ thì ở quê còn 2 chị em Phương Anh thì học tập và sinh sống tại Sài Gòn.

 Dù chỉ chênh nhau chưa đầy 2 tuổi, về trang lứa thì như 2 người bạn - nhưng chị cả Phương Anh luôn tỏ ra nghiêm nghị, thậm chí khó tính, bà chằn để quản em. Còn cậu em Nhật Anh thì tuy tỏ ra nhí nhố, cứng đầu nhưng vô cùng yêu thương chị...

Áp lực giảm cân

Hai năm sau Vietnam Idol 2010, cô gái Phương Anh được mệnh danh là “Siu con” - bản sao của Siu Black, ngoài việc tất bật với lịch biểu diễn kín mít còn đảm nhiệm vai trò DJ cho chương trình Làn sóng Hàn Quốc trên kênh Yeah1TV.

Một ngày của ca sĩ gốc Bình Định bắt đầu không quá muộn. Thậm chí, nếu hôm nào có lịch diễn thì cô chị cả đảm đang sẽ chủ động dậy sớm hơn bình thường để thu xếp, sao cho lịch diễn không ảnh hưởng đến sinh hoạt của 2 chị em.

Thời gian còn lại, nếu không đi học hoặc đi làm thì Top 10 Vietnam Idol 2010 sẽ ở nhà nấy cơm cho em ăn.

Nhật Anh tiết lộ: “Bả nấu món gì em ăn cũng ngon á. Nhưng món tủ bả hay nấu là kho quẹt và canh chua. Bả thích nấu nướng nhưng không thể nào ngon bằng em được.

Nhưng thường thì bả nấu cơm, còn em sẽ lãnh trách nhiệm rửa bát. Có hôm nào em lười quá là bả rửa luôn (cười). Chỉ khi nào bả đi vắng thì em mới... trổ tài. Nhiều khi thấy tội lỗi với bản thân nhưng mà kệ, sướng là được... Thi thoảng em sẽ dọn dẹp nhà cửa để bả khỏi tị...”.

Sau khi chia tay Vietnam Idol và chính thức bước chân vào con đường ca hát – Phương Anh khá ý thức đến việc chăm chút cho vẻ ngoài của mình để phù hợp với những dòng nhạc mà chị đang theo đuổi. Môt người thừa cân đã nhiều áp lực, một người của công chúng mà thừa cân lại càng bị áp lực nhiều hơn.

 “Bả nỗ lực phấn đấu giảm cân ghê lắm. Nhưng cứ giảm được tí là bả lại thôi, thôi thì nó lại tăng, bả lại phải tập để nó giảm...

Hồi đó, bả đi tập bập bõm nên mới bị vậy chứ giờ tập thường xuyên thì cũng giảm được cả chục ký rồi đó. Phải giảm đi chứ không thì “Siu con” gì mà nặng ký hơn cả “Siu mẹ” – Nhật Anh tố chị.

Hai chị em Phương Anh có sở thích đi du lịch bụi cùng nhau. Cứ mỗi lần được đi dã ngoại là giọng ca Vietnam Idol thấy thoải mái lắm. Có những hôm đẹp trời, hoặc bất kỳ lúc nào đó mà hứng đi du lịch nổi lên là 2 chị em lập tức về nhà sắp đồ rồi ra bến xe.

Phương Anh Idol
Phương Anh Idol


 Điểm đến có thể là nhà 1 người bạn nào đó ở xa. Đến nơi nhờ bạn dẫn đi chơi rồi sau đó lại đi tiếp – đi mãi, có xe máy thì đi xe máy, có xe đò thì leo lên xe đò, còn không thì đi tàu hỏa.

Mỗi chuyến đi ngẫu hứng như vậy của hai chị em Phương Anh có thể kéo dài 1 tuần đến 10 ngày.

Có lần, 2 chị em cùng ba mẹ về quê chơi Tết – nổi hứng lên – lẳng lặng xách đồ đi bụi từ mùng 3 Tết đến mùng 10 mới lấm lét trở về, bị ba mẹ la quá trời vì Tết nhất mà còn đi lang thang.

Giống như đa số các cô gái khác, Phương Anh Idol có sở thích shopping, đặc biệt là khi chị đã có thể tự mình kiếm ra tiền.

“Mỗi lần đi biểu diễn ở Hà Nội là khi trở về, thế nào bả cũng xách theo 1 vali quần áo mới. Bả nói đồ thời trang ở Hà Nội đẹp mà lại rẻ.

Gout thời trang của bả cũng đơn giản nhưng khách quan thì bả cũng cũng biết cách ăn mặc phù hợp.

 Đôi khi bả chi tiêu hơi quá tay nhưng mà bả chỉ tiêu trong khoản tiền mà bả có chứ không quá giới hạn thu nhập. Ngoài mua sắm cho mình thì bả cũng chịu khó mua đồ ba mẹ, cho em trai, chịu khó ủng hộ, quyên góp từ thiện... ” – Nhật Anh cho biết.

Cậu em tinh nghịch này cũng nhận xét rằng, chị gái mình là người xuề xòa, tính dễ gần, dễ tiếp xúc. Khi ra bên ngoài Phương Anh cũng thể hiện như những lúc ở nhà.

 Chị sống thoải mái, tự nhiên nên có rất nhiều bạn. Nhật Anh đánh giá về chị mình sau những lần cùng chị đi tình nguyện, đi làm từ thiện tại các chùa, các trung tâm bảo trợ xã hội: “Đi đến nơi nào bả cũng thích nghi được vì bả vốn dễ tính mà còn... dễ nuôi nữa”.

Theo Nhật Anh, 2 chị em ở cùng nhau và trong điều kiện thu nhập hiện nay thì “Siu con” hoàn toàn có thể lo việc ăn học cho 2 chị em, nhưng ba mẹ thì vẫn chu cấp cho cậu con út để con gái Phương Anh có thể dành dụm đầu tư cho lâu dài.

Cậu em út rất đắc chí khi mà đi ăn hay đi mua sắm thì cũng có “kế toán trưởng” Phương Anh đi cùng chi trả.

 “Bả rất hay mua đồ cho em. Ai được nhận quà cũng thích chứ bộ. Nhưng mà lúc nhận, em vẫn phải chê để lần sau bả còn... phấn đấu làm em vừa lòng” – vừa chọc chị, Nhật Anh vừa làm bộ cười khoái trá.

Thi thoảng lắm cậu em mới mua quà tặng chị, không phải từ khoản tiền ba mẹ chu cấp mà mỗi khi cậu kiếm được tiền nhờ công việc làm thêm nào đó.

Vui khi được ví Siu “con”

Không giống như nhiều ca sĩ khác, có anh/chị/em ruột cùng làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc ít ra cũng giúp làm quản lý hay trợ lý riêng, chị em Phương Anh – Nhật Anh thì việc ai nấy làm.

Lâu lâu mà chị gái có đi diễn ở đâu không quá xa thì Nhật Anh mới đảm nhiệm vai trò tài xế, còn bình thường là Phương Anh tự lo.

Phương Anh Idol đang nỗ lực tăng cân
Phương Anh Idol đang nỗ lực tăng cân


Vì bận học hành, không ủng hộ sự nghiệp ca hát của chị gái một cách trực tiếp, nhưng mỗi khi Phương Anh có bài hát mới thì cậu em trai của chị sẽ lẳng lặng cập nhật đầy đủ lên mạng xã hội Face Book của mình để bạn bè vào nghe, ủng hộ và góp ý cho nhạc phẩm.

Với những ca khúc chưa hoàn thiện, Phương Anh cũng chọn em trai là vị khán giả đầu tiên để Nhật Anh đánh giá xem nó hay ở chỗ nào, nó chưa ổn chỗ nào…

Vì không liên quan đến âm nhạc, chỉ nhận xét với tư cách độc giả, nên đôi khi, có những điểm mà em trai “phê phán” chưa đúng thì Phương Anh lại giải thích để em hiểu.

Ca sĩ Top 10 Vietnam Idol 2010 cũng tỏ ra khá đặc biệt khi không muốn ai trong gia đình đến xem mình biểu diễn. Ngay cả em trai Nhật Anh cũng chưa từng được chị mời đi xem bất kỳ chương trình nào mà chị có mặt.

Nhật Anh bảo: “Trời, ba mẹ còn chưa bao giờ được bả (bà) cho đi xem bả hát kìa. Có lần ở Quy Nhơn có chương trình, người ta mời bả về hát. Bả lẳng lặng về đó hát xong mới về nhà. Lúc đó ba mẹ mới biết là bả về quê biểu diễn vậy đó”.

Sau mỗi đêm diễn thành công, trở về nhà với quà và hoa của người hâm mộ - Phương Anh thường có thói quen rủ em ra ngoài uống sinh tố, rồi kể cho em nghe về đêm diễn của mình hoăc chia sẻ với Nhật Anh những ý tưởng âm nhạc mà chị vừa nghĩ tới. Có những khi chị không làm theo thói quen mà tắm rửa rồi cùng em xem tivi.

Ca sĩ gốc Bình Định có vẻ ngoài và giọng hát đầy đam mê và máu lửa, nhưng bên trong lại là 1 cô gái nhút nhát.

“Chị em là bà bự nhưng mà bả nhát lắm. Thấy đám cãi lộn là bả tránh xa. Nhưng mà em nhớ hồi bé đó, em bị bọn bạn nó ăn hiếp là bả đứng ra bảo vệ ghê lắm” – Nhật Anh bộc bạch.

Nhút nhát là vậy nhưng có thể nói, Phương Anh Idol là 1 cô gái mạnh mẽ.

Trong quá trình làm nghề, những tai nạn nghề nghiệp xảy ra là chuyện bình thường, như hát sai lời hay đĩa vấp phải thay bài mới… thì “Siu con” vẫn bình thản sửa sai và trở lại trạng thái rất bình thường, như không có chuyện gì xảy ra cả.

Tuy có chất giọng và hình thức như là bản sao của ca sĩ gạo cội Siu Black nhưng thần tượng âm nhạc của Phương Anh lại là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, còn thần tượng âm nhạc quốc tế của chị là Britney Spear, Whitney Houston, Ciline Dion…

 Những lúc ở nhà, nhạc Việt là sự lựa chọn thường xuyên của Phương Anh – nhưng đôi khi, chị nghe nhạc quốc tế, nhưng chỉ lựa chọn những ca khúc hit do các Diva thể hiện.

Khi mới bước chân vào con đường ca hát – Phương Anh không được sự ủng hộ của ba mẹ.

Phương Anh vốn là 1 học sinh giỏi của trường chuyên Lê Quý Đôn (Quy Nhơn) – ngôi trường có chất lượng dạy và học nổi tiếng nhất Bình Định nên ba mẹ chị kỳ vọng con mình sẽ theo học ngành kinh tế hoặc ngành luật ở Đại học Quốc gia TP.HCM.

 Đến khi Phương Anh tấp tểnh rẽ sang niềm đam mê ca hát – ba mẹ chị không cấm đoán mà vẫn khuyên con đồng thời phải hoàn thành chương trình học tập, đề phòng nghề ca hát vốn gian khổ và bấp bênh.

Mãi sau này, khi Phương Anh chứng minh được niềm đam mê của mình dành cho ca hát là thực sự và chị rất nghiêm túc khi quyết tâm theo nghề này thì ba mẹ chị mới yên tâm hơn.

Đến nay, sau album single “Tại Sao Yêu” (Single) và mini album mang tên “Pax 1”, Phương Anh Idol đang ấp ủ dự định cùng với Đăng Khoa, Trung Quân và Lều Phương Anh, bộ tứ cùng tham gia Vietnam Idol 2010, trình làng 1 ca khúc vui nhộn hợp với tâm trạng và tính cách của Bộ tứ này, trước khi Đăng Khoa lên đường sang Mỹ để tiếp tục chương trình học còn dang dở của mình.

Với ca sĩ gốc Bình Định này, tất cả vẫn ở phía trước và chị sẽ hát đến khi nào còn cháy bỏng những đam mê.

Thiên Anh
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn