4 thực phẩm tốt như vàng mười giúp bé ngủ ngon, tăng cân, phát triển trí não, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho bé ngủ ngon, tăng cân đều đặn và tăng cường khả năng tập trung ghi nhớ.

Hạt sen

Hạt sen được coi là một loại thực phẩm quý, một loại thuốc an thần điều trị suy nhược cơ thể cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ vô cùng tốt. Bạn có thể chế biến hạt sen thành các món ăn thơm ngon khác nhau như chè hạt sen, cháo hạt sen, món gà hầm hạt sen… giúp bé vừa dễ ăn vừa lạ miệng không ngán. Hạt sen không chỉ giúp bạn dễ ngủ, an thần mà còn giúp con bạn tăng cân hiệu quả,  kích thích tiêu hóa cho bé.

Qủa chuối

Trong các loại quả thì chuối là thực phẩm khá tốt cho bé bởi vừa giúp trị táo bón, an thần ngủ ngon lại còn dễ ăn. Bên cạnh đó, loại quả cực kì rẻ là nguồn thực phẩm rất thông dụng và bổ dưỡng cho sức khỏe có hương vị thơm ngon. Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé giúp bé ngủ sâu giấc có hệ tiêu hóa vượt trội tăng cân nhanh.

Hạt sen giúp cho bé an thần tăng cân tốt

Hạt sen giúp cho bé an thần tăng cân tốt

Khoai tây

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây là một thực phẩm chứa nhiều carbohydrate – chất mà khi được kết hợp với tryptophan sẽ càng khiến cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn. Vì vậy, nếu mẹ muốn cho bé ngủ ngon an giấc có thể nấu cháo khoa tây, hoặc cho bé ăn khoai tây hấp vừa giúp bé ngủ ngon, tốt cho tim mạch, chống viêm và tăng cân hiệu quả.

Cá biển

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu mẹ muốn tăng cân và giúp bé ngủ ngon hơn có thể sử dụng các loại cá giàu omega-3 bởi loại thực phẩm này giúp trẻ em ngủ lâu hơn và thức dậy ít hơn vào ban đêm. Nhơ đó, bé sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Cho bé ăn cá giúp tăng cân an thần ngủ ngon

Cho bé ăn cá giúp tăng cân an thần ngủ ngon

Bên cạnh đó, trong thành phần của cá biển như cá hồi, cá thu, cá ngừ là nguồn thực phẩm dồi dào DHA và Omega-3 rất tốt cho sự phát triển hiệu quả của não bộ ở trẻ, giúp bé phát triển một hệ thống thần kinh khỏe mạnh tăng cường khả năng ghi nhớ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn