Bé 7 tuổi đau bụng âm ỉ, mẹ đưa đi khám phát hiện sự thật khiến ai cũng "choáng"

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 7 tuổi người Quảng Ninh đau bụng dài ngày và được gai đình đưa đi khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị u nang buồng trứng.

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng Khoa Phụ khoa Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết đến thời điểm hiện tại thì bệnh u nang buồng trứng thường chỉ xảy ra với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản nhất là những người ở độ tuổi sau 30. Nhưng thời gian gần đây có trường hợp bệnh nhi này là hiếm gặp. Bệnh nhi nhỏ tuổi, chưa đến giai đoạn dậy thì, vào viện chỉ với triệu chứng đau bụng âm ỉ vùng hố chậu trái.

Khi được đưa vào bệnh viện các bác sĩ đã tiến hành nội soi tháo xoắn và bóc khối u nang lớn kích thước 6x6cm, bảo tồn buồng trứng thành công. Khi các bác sĩ tiền hành chẩn đoán không kĩ thì rất dễ bị bỏ qua hoặc nghi ngờ sang một bệnh lý khác bởi độ tuổi của bé ít ai nghĩ bệnh nhân có thể măc ung nang buồng trứng.

Bé gái 7 tuổi mắc u nang

Bé gái 7 tuổi mắc u nang

Điều này sẽ làm mất nhiều thời gian thăm khám và nếu không được xử trí không kịp thời tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, xoắn vòi trứng lâu làm tăng nguy cơ hoại tử sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bé sau này.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan khuyến cáo các phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc trẻ. Nên chú ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ như đau bụng dữ dội liên tục, đau co thắt vùng bụng dưới, bụng to bất thường, sờ thấy có một khối ở vùng bụng kèm đau thì cha mẹ nên đưa bệnh nhân đi khám để được điều trị kịp thời.

Dấu hiệu mắc ung nang buồng trứng

Khi mắc u nang buồng trứng thường thường diễn biến âm thầm, không có triệu chứng gì. Khi mắc bệnh hầu hết bệnh nhân phát hiện ra bệnh khi đi khám phụ khoa định kỳ, hoặc khi đi làm xét nghiệm hình ảnh vì những lý do khác.

Xuất hiện cơn đau bụng: bệnh nhân thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới hoặc đau ở những tư thế hoạt động đặc biệt. Những cơn đau này rất dễ khiến cho người bệnh nhầm lẫn với bệnh phụ khoa khác như viêm phần phụ, u xơ tử cung,...

Bé đau bụng cần đưa đi khám ngay

Bé đau bụng cần đưa đi khám ngay

Nếu như khi khối u to, chèn ép vào các cơ quan lân cận gây tiểu khó hoặc táo bón...ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe của người bệnh.

Khi thấy biểu hiện khối u to nhanh, bụng chướng to, kèm theo hiện tượng sụt cân, mệt mỏi, chán ăn là các biểu hiện gợi ý u ác tính, cần phải đi khám ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn