Uống nước này mỗi ngày, da sần sùi bao nhiêu cũng trở nên láng mịn

( PHUNUTODAY ) - Nếu chịu khó uống nước này mỗi ngày, bạn sẽ có làn da sáng đẹp mịn màng không tỳ vết.

Bị mụn là do tác động của nhiều yếu tố như áp lực, bụi bẩn, nội tiết, chế độ chăm sóc da không đúng cách khiến nhiều bạn đau đầu và khổ sở vì không biết làm thế nào để cải thiện và thoát khỏi tình trạng này. Và nước đậu đen chính là biện pháp tối ưu giúp bạn có làn da láng mịn.

Bởi nước đậu đen có tính mát gan, thải độc rất tốt, với những ai bị mụn nhiệt thì việc lựa chọn uống nước đỗ đen trị mụn là một quyết định không thể đúng đắn hơn. Cơ thể giải được nhiệt, thải được độc tố, các chất có hại tốt hơn giúp khỏe mạnh, làn da cũng sạch mụn, mịn màng, không còn tình trạng xám, xỉn màu nữa.

Empty

Nước đậu đen rang còn rất giàu sắt giúp bổ sung khí huyết, tạo máu, giúp làn da luôn hồng hào, sáng rõ. Bên cạnh đó, nước đậu đen rang trị mụn hiệu quả vì nó cung cấp nhiều vitamin B, khoáng chất thiết yếu như magie, kẽm giúp làm lành vết thương, trị thâm do mụn để lại hiệu quả cũng như nâng cao tình trạng sức khỏe của da, da khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, nước đậu đen rang còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả và nhiều chất chống viêm giúp hạn chế và làm giảm tình trạng mụn viêm, nhọt, giúp mụn nhanh khô, lên cồi.

Cách thực hiện như sau:

– Cũng giống như với các loại hạt khác bạn cho toàn bộ đậu đen vào chảo rang đều tay (Chú ý ngọn lửa để đậu không bị cháy khét).

– Rang đến khi đậu khô hoàn toàn và chín thơm mùi nhẹ thì tắt bếp.

– Đậu rang xong bạn có thể cất vào lọ đậy nắp kín và dùng dần

Empty

Cách uống nước đậu đen rang trị mụn:

– Bạn có thể dùng như trà, bằng cách thả ít hạt đậu đen đã rang vào cốc nước nóng, sau vài phút đậu phai ra nước là dùng được.

– Một cách khác, bạn có thể dun nước sôi rồi cho đậu rang vào nấu chung, nấu chừng 10 phút rồi tắt bếp, ủ khoảng 30 phút thì uống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn