Kết hợp: Củ sen + nha đam + đường phèn = Nước giải nhiệt đẹp da, vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Thay vì thưởng thức những loại nước uống độc hại, không đảm bảo vệ sinh ngoài hàng quán, sao bạn không thử làm nước củ sen nha đam nấu đường phèn ngay tại nhà, nhất là khi nó có nhiều công dụng đến vậy?

1. Kết hợp: Củ sen + nha đam + đường phèn

Nguyên liệu

Empty

- 3 nhánh nha đam lớn

- 30gr đường phèn

- 500gr củ sen còn tươi

- 4 lá dứa

- 2 thìa đường trắng

- 1 lít nước

- 2 thìa cafe muối

- 1 chậu nhỏ nước vo gạo

- Vài viên đá nhỏ

Cách làm

Bước 1: Gọt vỏ củ sen rồi cắt thành các lát mỏng, rửa sạch và ngâm trong chậu nước vo gạo, mục đích là để củ sen được trắng trong đẹp mắt.

Bước 2: Để nha đam trong ngăn đá chừng 15 phút rồi tiến hành cắt bỏ vỏ. Muốn loại bỏ phần nhớt của nha đam, cho thêm 2 thìa cafe muối, xát đều và xả dưới nước sạch.

Empty

Bước 3: Cho nha đam vào luộc qua trong 3 phút, khi vớt ra thì cho ngay vào tô nước lạnh có lẫn vài viên đá khoảng 5 phút. Tiếp theo, rửa lại nha đam thêm 1 lần nữa rồi cắt thành hình hạt lựu, bỏ ra rổ.

Bước 4: Rửa củ sen qua 1 lần nước rồi cho vào nồi cùng 1 lít nước, đường phèn, lá dứa và nấu trên lửa vừa trong 15 phút cho củ sen chín.

Bước 5: Đổ nha đam vào nồi, nấu sủi thêm 2 phút nữa, khuấy đều rồi tắt bếp. Nếu muốn ăn ngọt hơn, bạn có thể cho thêm 1 đến 2 thìa đường kính trắng theo sở thích.

Nước củ sen nha đam nấu đường phèn sau khi hoàn thành:

Empty

2. Công thức nước uống giúp bạn thanh lọc cơ thể:

Trà bí đao

Từ lâu, bí đao đã được biết đến như là vị thuốc mát gan, giải độc, lợi tiểu, trị ung nhọt, táo bón. Vì thế, trà bí đao đã dần trở thành thức uống quen thuộc, giải khát thơm ngon, thanh mát và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nguyên liệu và cách làm:

Empty

1, Bạn cần chuẩn bị 1 kg bí đao, 10 g thục địa thái nhuyễn (có thể mua ở tiệm thuốc Bắc), 4 lít nước lọc, 2-3 lá dứa, một ít muối, 150 g đường phèn.

2, Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, bỏ ruột, cắt miếng to, lá dứa rửa sạch, bó lại.

3, Cho 2 lít nước vào nồi, cho muối, lá dứa, thục địa, bí đao vào nấu.

4, Đun lửa nhỏ khoảng 2 giờ. Lọc bỏ phần xác, rồi cho đường phèn vào, tiếp tục đun sôi đến khi tan hết đường.

5, Đợi nước nguội, lọc lấy nước và để tủ lạnh uống dần.

Nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, ngoài ra nha đam như một “thần dược” trong việc làm đẹp da. Hơn thế, nó còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa một số bệnh như cao huyết áp, xơ gan…

Nguyên liệu và cách làm:

1, Với 2 lá nha đam, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, lấy phần thịt cắt thành hạt lựu, sau đó ngâm trong nước muối khoảng 15-20 phút và rửa lại nhiều lần để sạch nhớt và giảm vị hăng.

2, Trong khi ngâm nha đam, bạn nấu một nồi nước và cho đường phèn vào nấu tan (lượng đường phèn ít hay nhiều tùy thuộc sở thích vị ngọt của mỗi người).

3, Khi nước sôi, thả phần nha đam trên vào và nấu sôi lại.

Vậy là bạn đã có món nước nha đam đường phèn, để trong ngăn mát tủ lạnh uống rất ngon.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn