5 loại trái cây mà thận ''yêu thích'': "Ăn một quả- thận khoẻ cả năm", loại bỏ tất cả tạp chất khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn nhiều chất độc hại thì thận hoạt động quá mức và có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Do vậy, hãy ăn 5 loại trái cây dưới đây để tăng cường sức khỏe cho thận, giúp thận lọc và loại bỏ tất cả các tạp chất không mong muốn khỏi cơ thể.

Triệu chứng của bệnh thận yếu không nên chủ quan

1. Xuất hiện tình trạng đau lưng

Empty

Đây là một dấu hiệu rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, vì thế nhiều người chủ quan. Khi thấy tình trạng đau lưng, nhiều người cho rằng do trong quá trình hoạt động hàng ngày gây ra như khuân vác vật nặng, đứng ngồi sai tư thế. Tuy nhiên, đau lưng cũng có thể do thận yếu. Thận yếu khiến nước tiểu từ thận xuống bàng quang bị tắc gây ra các cơn đau lưng, có thể kèm theo hiện tượng đau vùng chân.

2. Rối loạn đường tiêu hóa gây táo bón

Có nhiều người bị nhầm tưởng và nghĩ rằng bị táo bón không liên quan gì đến thận yếu. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng tình trạng táo bón xảy ra khi chức năng chuyển hóa thức ăn, lọc chất độc hại của thận đã bị giảm. Do đó, táo bón cũng là một triệu chứng bệnh thận yếu.

3. Rùng mình, chi lạnh

Triệu chứng bệnh thận yếu thường xảy ra đột ngột khiến cho bệnh nhân có cảm giác ớn lạnh như bị gió thổi. Dù không phải mùa đông nhưng lúc nào cũng thấy chân, tay lạnh buốt, có khi lan tới đầu gối và khuỷu tay khiến bạn rùng mình. Kèm theo các dấu hiệu này là đau lưng, nhức mỏi đầu gối, tinh thần mệt mỏi, chán chường, nhạt miệng…

Dưới đây là các loại trái cây tốt cho thận

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng làm sạch thận của bạn khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều này làm cho nó trở thành một trong những trái cây mà bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

Dâu tây

Empty

Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên.

Quả anh đào

Quả anh đào chứa đầy đủ chất dinh dưỡng có thể bảo vệ thận. Bạn có thể bổ sung anh đào vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc thêm quả anh đào vào salad của bạn và tận dụng các lợi ích sức khỏe của chúng.

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm… đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng thận của bạn. Hơn nữa, pectin có trong táo cũng giúp làm giảm đáng kể nguy cơ tổn thương thận theo thời gian.

Nho

Nho chứa resveratrol, một hợp chất chống viêm và có tác dụng bảo vệ thận khỏi các tổn thương. Các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho/ngày để cải thiện chức năng thận và duy trì sự cân bằng chất điện giải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn