Con trai 2 tháng tuổi quấy khóc trong đêm, cha lỡ tay khiến con xuất huyết não

( PHUNUTODAY ) - Đi làm về mệt mỏi, con trai lại quấy khóc mãi không chịu ngủ. Người cha không giữ nổi bình tĩnh đã dùng tay hất vào vùng đầu cháu bé khiến bé bị xuất huyết não.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết sự việc đau lòng này xảy ra với một bệnh nhi 2 tháng tuổi, ngụ TP.HCM. Theo lời kể từ người nhà, hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn, cha mẹ phải từ TP.HCM xuống Bình Dương làm công nhân. Ban ngày họ làm tối mày tối mặt, tối về thay nhau chăm sóc con.

Theo lời người nhà bệnh nhi, vào đêm xảy ra sự việc, cháu bé không chịu ngủ mà liên tục quấy khóc. Dỗ hoài không được, người cha vì đi làm cả ngày mệt mỏi mất bình tĩnh, dùng tay tác động vào vùng đầu khiến đứa bé bị chấn thương. Sau hành động đó, người bố vô cùng hối hận, vội vàng đưa bé đến bệnh viện tại Bình Dương trước khi chuyển lên tuyến trên.

Vết bầm trên đầu cháu bé do người cha

Vết bầm trên đầu cháu bé do người cha "lỡ tay" gây ra

Bé trai 2 tháng tuổi, nhập viện trong tình trạng thiếu máu nhiều, lơ mơ, phải thở máy hỗ trợ vì xuất huyết não. Sau khi được truyền máu cũng như hồi sức tích cực hơn 1 tuần, bé trai có thể tự thở, được chuyển sang điều trị tại khoa Ngoại thần kinh 1 tuần. "Hiện cháu bé đã được cho xuất viện, những vẫn cần tái khám để theo dõi các vấn đề về động kinh, di chứng vận động…”, bác sĩ điều trị của cháu cho biết.

Hình ảnh chụp cho thấy não bé bị xuất huyết (ảnh: afamily)

Hình ảnh chụp cho thấy não bé bị xuất huyết (ảnh: afamily)

Các bác sĩ tại BV kể lại, những ngày con trai nằm viện, cha mẹ bé vô cùng buồn bã. Gương mặt người chồng thể hiện sự hối hận rất nhiều, còn mẹ chỉ im lặng không nói gì. Có lẽ người cha không bao giờ nghĩ mọi chuyện lại diễn tiến tới mức này. Anh chỉ biết cầu mong con đủ sức để hồi phục.

Theo các bác sĩ, thỉnh thoảng BV Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận một số trường hợp trẻ đi trường mầm non trở về nhà bị sưng bầm mặt, mắt mũi. Một số trẻ vì quá hiếu động, không chịu ăn ngủ, chạy lung tung khiến người lớn đôi khi mất kiềm chế. Bác sĩ Mỹ khuyên cha mẹ cần kiên nhẫn và chuẩn bị kiến thức trước khi có con. Trẻ con không phải người lớn thu nhỏ, tâm sinh lý các cháu sẽ thay đổi tùy theo lứa tuổi.

Người cha vô cùng hối hận vì đã mất bình tĩnh khiến con tổn thương

Người cha vô cùng hối hận vì đã mất bình tĩnh khiến con tổn thương

"Thông thường các cháu chỉ quấy khóc khi đói, tã ướt hoặc có gì đó khó chịu trong người. Thay vì nóng giận, khó chịu, hãy bình tĩnh tìm nguyên nhân xem con có bị đói, bị lạnh, bị côn trùng cắn hay quần áo có vấn đề... Nếu vẫn còn quấy khóc liên tục, nên mang tới bệnh viện để kiểm tra vì có thể trẻ đang không khỏe thực sự", bác sĩ đưa ra lời khuyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn