Phòng khách đừng bao giờ để thế này vợ chồng sớm ly tán, gia đình bất hòa làm ăn thất bát

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách đừng bao giờ để thế này vợ chồng sớm ly tán, gia đình bất hòa làm ăn thất bát phải thay đổi ngay.

phong-khach

 

Phòng khách bừa bãi, lộn xộn là điều cấm kỵ

Một phòng khách bừa bộn với mọi thứ rối tung, không quy củ, không ngăn nắp chắc chắn sẽ tạo cho chủ nhân lẫn khách đến chơi nhà một cảm giác khó chịu, bực bội. Sống giữa mớ hỗn độn này khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, ngăn cản vận khí khiến mọi thứ bị trì trệ. Hơn nữa, môi trường này là điều kiện lý tưởng cho vi sinh vật có hại ẩn náu và sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Hãy nhớ, không riêng gì phòng khách, đối với tất cả các căn phòng trong nhà đều cần được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng để tạo nguồn năng lượng tích cực.

Đừng đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô

Có không ít người chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… để trang trí khu vực phòng khách để thể hiện sự quyền uy, sang trọng. Nhưng thực tế, các loại sừng, đầu, da động vật (nếu là hàng thật) thì nghĩa là chúng được làm từ vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả thì những hình ảnh đó cũng gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào. Với hoa khô cũng vậy, nếu có điều kiện bạn nên mua hoa tươi để căn phòng bừng sáng, sinh động. Nếu chọn vật thể chết thì công danh, sự nghiệp của gia chủ cũng theo đó mà trục trặc.

Thúc vượng cho phòng khách

Cách bài trí đơn giản nhất là một bộ ghế sofa, một bàn trà, ngoài ra có thêm một tivi. Phong cách bố trí hiện đại là càng đơn giản, gọn gàng, sáng sủa càng tốt. Tùy theo nhu cầu thực tế, mà có thể có thêm bộ tranh, hay tủ treo tường gọn nhẹ để trưng bày một số đồ vật hay linh khí phong thủy. Các thiết bị điện tử như tivi, dàn loa, đầu đĩa... thường có xu hướng làm mỏng hơn, ẩn vào tủ gỗ để tăng sự trang trọng.

Bộ ghế sofa và bàn trà phải được phối hợp ăn ý về kiểu dáng và màu sắc. Ghế sofa là chủ nên cần lớn, bàn trà là khách, là phụ nên cần thấp nhỏ. Nếu diện tích bàn trà quá lớn sẽ có cảm giác khách lấn át chủ.

Tủ tường có cao có thấp, có dài có ngắn khác nhau, rất khó để khái quát về quy cách cụ thể. Thông thường phòng khách rộng sẽ hợp với những tủ cao và dài, phòng khách nhỏ dùng tủ thấp và ngắn, chú ý kích thước to nhỏ hợp lý, vừa phải.

Ngoài ra, ghế sofa thấp đại diện cho thủy, tủ tường cao đại diện cho sơn, đây là cách phối hợp vô cùng lý tưởng trong phong thủy. Nếu nhà nào đang dùng tủ thấp, kết hợp với ghế sofa cao sẽ hình thành nên cách cục "có nước không có núi", cần phải điều chỉnh lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn