Yêu chồng đến mấy, phụ nữ cũng đừng làm cho chồng 3 điều này kẻo khổ tâm ê chề

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ không có đàn ông lười biếng, chỉ có người phụ nữ tập cho đàn ông thói quen lười biếng mà thôi. Hãy nhờ vả chồng phụ giúp mình việc nhà, để anh ấy hiểu rõ những sự vất vả của mình. Nhiều người đàn ông nghĩ việc nhà là nghĩa vụ của vợ, nên cứ thế họ để mặc và vô trách nhiệm.

Chồng muốn gì chiều đó

Một người đàn bà dại chính là lúc nào chỉ biết nghe lời chồng như một cái máy. Chồng sai bảo gì cũng làm theo chứ không dám cãi lại. Trong khi đó phụ nữ thông minh thì họ sẽ không bao giờ để chồng điều khiển hay ra lệnh cho mình. Trong hôn nhân giữa vợ và chồng đều bình đẳng và cả hai nhất định phải biết tôn trọng lẫn nhau thì mới có thể đi cùng nhau đến cuối đời được.

Là đàn ông đừng cậy mình kiếm ra tiền rồi lên mặt với vợ. Là phụ nữ cũng đừng nghĩ chồng là trụ cột nên phải cung phụng hết mực. Bạn nhất định phải để chồng hiểu được rằng mọi việc trong gia đình không phải của riêng vợ. Nên đừng tập cho anh ấy cái tính ỷ lại kẻo bản thân bất hạnh lúc nào không biết.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cơm bưng nước rót tận miệng

Vốn dĩ không có đàn ông lười biếng, chỉ có người phụ nữ tập cho đàn ông thói quen lười biếng mà thôi. Hãy nhờ vả chồng phụ giúp mình việc nhà, để anh ấy hiểu rõ những sự vất vả của mình. Nhiều người đàn ông nghĩ việc nhà là nghĩa vụ của vợ, nên cứ thế họ để mặc và vô trách nhiệm.

Việc nhà hãy phân chia đồng đều, đừng dại mà ôm hết vào người. Phụ nữ nên để chồng hiểu được công việc nhà cũng vất vả chứ chẳng hề sung sướng gì cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ôm hết việc nuôi dạy con vào mình

Phụ nữ lúc nào nghĩ chồng bạn rộn nên việc dạy con mình phải lo hết, để chồng an tâm lo sự nghiệp. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai khiến cho cuộc hôn nhân ngày càng đổ vỡ.

Con cái muốn phát triển hoàn thiện nhất định phải có sự quan tâm của cả bố và mẹ. Chúng phải cảm nhận được hơi ấm của cha, để có thể phát triển một cách toàn vẹn nhất. Thế nên nếu phụ nữ cứ ôm hết việc vào người thì chắc chắn người chồng chỉ mải vui chơi bên ngoài mà quên đi bản thân mình là người đàn ông đã có vợ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn