Có bầu tháng thứ mấy thì uống sữa?

( PHUNUTODAY ) - Sữa bầu bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, tốt cho thai nhi nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc nên uống sữa từ tháng thứ mấy là tốt nhất?

Lợi ích của việc sử dụng sữa bầu

Như chúng ta đã biết, sữa chính là thức uống có giá trị cao về dinh dưỡng và tác dụng tốt đối với sức khỏe. Sữa không những cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà nó còn hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của hệ xương, bài trừ độc tố, giảm lượng cholesterol trong máu, nhuận trạng hay duy trì ổn định huyết áp, giảm nguy cơ tai biến, bất tỉnh.

Ngoài ra sữa cũng có một vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, làm chậm lão hóa của não bộ, chống xơ cứng động mạch, đặc biệt là đem tới những giấc ngủ ngon hơn.

ba-bau-nen-uong-sua-tu-thang-thu-may-2

Đối với chị em có bầu, sữa cũng trở nên hữu ích bởi trong quá trình mang thai cơ thể luôn cần bổ sung nhiều dưỡng chất, canxi. Vì thế mà các hãng sản xuất sữa bà bầu đưa ra loại sữa có đủ vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như axit folic, canxi, sắt, các loại vitamin...

Các chất này cũng rất dễ thiếu hụt trong quá trình mang thai. Ngoài sữa bầu, chế độ ăn phù hợp chị em cần bổ sung thêm DHA, Omega-3, ARA, Omega-6... để hỗ trợ cho việc hình thành, phát triển bộ não của thai nhi.

Chính vì thế mà ngoài việc cung cấp dinh dưỡng từ khẩu phần ăn hàng ngày, bổ sung sữa trong thời kỳ mang thai là rất cần thiết. Tuy nhiên, “uống sữa bầu từ tháng thứ mấy?” và “nên dùng những loại nào tốt nhất cho mẹ và bé?” thì chị em cần phải tham khảo kĩ lưỡng.

Bà bầu nên uống sữa từ tháng thứ mấy?

Cho dù uống sữa là tốt nhưng chị em cần lưu ý về thời điểm uống sữa và uống với lượng như thế nào để tốt.

Luôn có nhiều tranh cãi về thời điểm uống sữa dành cho bà bầu. Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chị em nên uống sữa khi biết mình có thai là tốt. Không chỉ vậy, nếu chị em có ý định mang thai thì nên bổ sung sữa từ trước 2-3 tháng.

ba-bau-nen-uong-sua-tu-thang-thu-may

Bởi vì axit folic có trong sữa sẽ vào cơ thể bà bầu và phát huy tác dụng đó là: giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Còn đối với chị em nào có một chế độ dinh dưỡng khá khoa học và đầy đủ thì có thể không cần uống nhiều sữa bầu.

Số lượng thì mỗi ngày, bà bầu có thể uống 2 ly sữa. Mỗi ly 4 muỗng sữa. Như vậy, các bạn có thể uống giãn ra, 1 ngày làm nhiều lần và chia ra cho đúng số lượng sữa là được.

Do đó, bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học, bồi dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai thì các chị em cũng nên bổ sung thêm sữa bầu cho mình nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn