Thấy con 4 tuổi hóc xương cá, mẹ nhanh tay cho thứ này vào miệng cứu bé khỏi nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Một đứa trẻ 4 tuổi bị xương cá đâm và người mẹ đã sử dụng phương pháp sơ cứu khẩn cấp này để "lấy xương" đúng cách rất được các bác sĩ khen ngợi hết lời.

Theo đó, cô bé Yuanyuan (ở Trung Quốc) là đứa con duy nhất trong gia đình, vì vậy bố mẹ rất quan tâm đến Yuanyuan. Trong số các loại thực phẩm, món ăn yêu thích của bé là ăn cá. Một ngày nọ, mẹ em vẫn làm cá cho con, nhưng trong quá trình ăn, Yuanyuan đã vô tình nuốt phải xương cá.

xu li khi tre bi hoc xuong ca-phunutoday

Đối mặt với tình huống này, mẹ Yuanyuan không tỏ ra rất lo lắng. Trước tiên, bà mẹ nhờ bà ngoại lấy đèn pin và nhíp nhỏ sạch, sau đó soi đèn pin vào họng con tìm thấy mảnh xương mắc. Cuối cùng, với hai dụng cụ đèn pin và nhíp nhỏ, xương cá bị mắc kẹt trong cổ họng Yuanyuan đã được đưa ra ngoài.

Để đảm bảo cổ họng của con không bị trầy xước, bà mẹ đã đến bệnh viện với con. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói rằng cổ họng của trẻ khỏe mạnh và không có vết thương. Sau khi nghe cách mẹ Yuanyuan xử lý khi con bị hóc xương xá, bác sĩ đã giơ ngón tay cái lên và khen ngợi.

Cách xử trí khi trẻ bị hóc xương

- Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam. Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt. Lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.

- Ngậm viên vitamin C: Vitamin C cũng có tác dụng như vỏ cam, vỏ chanh. Sau vài phút ngậm, viên vitamin C sẽ giúp phân hủy được xương cá. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất tốt khi vùng thực quản bị hóc xương chẳng may tổn thương.

Lưu ý: Với những trường hợp trẻ bị hóc xương cá, cha mẹ nên cho trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn