Rán đậu phụ muốn không dính chảo, không vỡ, vàng giòn: Hãy áp dụng ngay mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Khi rán đậu phụ, vấn đề mà nhiều chị em gặp phải là đậu vỡ nát, dính chảo. Chỉ cần áp dụng mẹo dưới đây, chị em có thể tự tin khi rán đậu phụ. 

Rán đậu phụ tưởng như là món ăn đơn giản nhưng không ít chị em gặp rắc rối khi chế biến. Vì miếng đậu phụ rất mềm nên quá trình lật rất dễ khiến đậu bị vỡ. Nếu đậu dính chảo cũng sẽ khiến chị em gặp khó khăn. Một trong những lý do khiến đậu bị dính chảo là do chị em cho ngay đậu vào chảo sau khi cắt. 

Để rán đậu phụ dễ dàng hơn, chị em nên áp dụng mẹo đơn giản này:

- Chị em cho một ít muối vào chảo dầu nóng trước khi cho đậu phụ vào. Với mẹo này chị em sẽ tránh được đậu bị dính chảo. 

- Một mẹo khác là chị em rửa sạch chảo, đun nóng chảo đến khi bốc khói thì cho dầu ăn vào, tráng đều và đun tới khi dầu bốc khói thì đổ ra bát. Chị em cho dầu mới vào chảo, đun nóng khoảng 50% thì hạ nhỏ lửa rồi cho đậu vào rán. 

Ngoài ra, chị em nên chọn đậu phụ tươi mới. Đậu phụ cứng rán sẽ dễ hơn đậu phụ mềm. Trong khi rán không nên lật mặt đậu phụ nhiều lần. Chỉ cần đợi đến khi một mặt của đậu phụ chín vàng thì lật và rán tiếp mặt còn lại. 

Từ đậu rán, chị em có thể biến tấu để tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Đậu phụ sốt chanh

Đậu phụ sau khi rán vàng chị em cho ra đĩa. Cho gừng tỏi băm nhuyễn, xì dầu, bột ớt, lá bạc hà xắt nhỏ, nước cốt chanh vừa đủ tuỳ theo khẩu vị vào chảo đun sôi thì cho đậu phụ vào. Đun đến khi đậu ngấm nước sốt thì cho hành lá vào, tắt bếp và cho đậu ra bát. 

Đậu phụ rim cay

Đậu phụ rán vàng đều 2 mặt thì cho ra đĩa. Cho hành tây, tỏi, hành lá vào chảo cùng hỗn hợp nước tương, muối, bột ớt, nước đun đến khi sôi thì cho đậu phụ vào rim tới khi đậu ngấm đều sốt thì cho hành và hạt vừng đã rang vào. Tắt bếp rồi cho đậu ra đĩa và thưởng thức. 

Đậu phụ kho nước tương

Đậu phụ sau khi rán để sang một bên. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì cho khoảng 2 muỗng canh nước tương, 1 đường muỗng canh đường cát, 1/4 muỗng cà phê bột nêm vào cùng một lúc và khuấy đều cho gia vị tan hết (có thể cho tí nước lọc).

Đun đến khi gia vị tan hết thì cho đậu phụ vào đun với lửa liu riu. Đậy vung đun cho đến khi nước trong nồi gần cạn thì tắt bếp và cho hạt tiêu vào là xong. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link