Răng ố vàng từng ngày chỉ vì thói quen tai hại này, 10 người thì 9 người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây nếu bạn không muốn hàm rằng của mình xỉn màu, ố vàng từng ngày:

1 - Thói quen khiến răng ố vàng là gì?

 Ăn nhiều thực phẩm có màu

Mặc dù những món ăn có màu sắc bắt mắt thường gây kích thích người ăn nhưng chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây xỉn màu răng. Vì vậy, bạn cũng cần tránh ăn nhiều những món này để bảo vệ bề mặt răng luôn sáng khỏe.

Trong số đó thì cà phê cũng được xem là một loại thực phẩm dễ gây xỉn màu răng rất cao. Bạn không nên uống quá nhiều nếu muốn duy trì hàm răng luôn sáng khỏe.

Không chú ý vệ sinh răng sau khi ăn

Đánh răng là thói quen hằng ngày của mọi người, nhưng một số người lại lười không vệ sinh răng sau khi ăn. Chính lúc này, cặn thức ăn tích tụ lại sẽ hình thành vôi răng, gây vàng răng, xỉn màu.

Do đó, sau khi ăn thì bạn nên dùng chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám thức ăn còn sót lại. Nếu được thì có thể đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút để bảo vệ hàm răng luôn trắng khỏe.

Rang-O-Vang-1

Do thiếu canxi

Vì răng cũng là một phần của xương nên khi cơ thể thiếu canxi, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng răng bị bào mòn, tổn thương theo thời gian. Điều này khiến răng trở nên nhạy cảm, không thể nhai được đồ cứng và có thể bị ố vàng, xỉn màu trên bề mặt. Hãy chú ý tìm cách bổ sung canxi bằng những loại thực phẩm như sữa tươi, các loại hạt, các loại đậu, phô mai, rau lá xanh...
2 - Một số mẹo làm trắng răng đơn giản tại nhà

Cách làm trắng răng bằng muối

Nước muối có tính kháng khuẩn và phòng tránh các bệnh răng miệng. Vì vậy từ xa xưa, khi chưa có kem đánh răng ông bà ta thường sử dụng nước muối loãng để súc miệng hàng ngày. 

Cách thực hiện:

- Rắc muối lên bàn chải kèm theo chút kem đánh răng rồi chà lên đánh răng hàng ngày rồi súc miệng lại với nước ấm hoặc nước sạch. 

- Sau đó bạn súc miệng lại với nước muối pha loãng để  đánh bật các vết ố vàng và diệt phòng trừ vi khuẩn để tránh sâu răng hay viêm nướu. 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo 

Trong nước vo gạo chứa nhiều hàm lượng Vitamin PP và các chất kháng khuẩn giúp diệt trừ vi khuẩn gây hôi miệng, viêm nướu... . Hằng ngày khi vo gạo bạn bớt lại ít nước gạo để súc miệng. 

Cách làm: 

- Bạn vo gạo kỹ rồi để nước gạo riêng vào cốc. Sau đó để lắng gạt đi phần nước trong rồi lấy phần nước bên dưới. 

- Dùng nước vo gạo đã cô đặc chải răng vào sáng tối rồi làm sạch răng bằng kem đánh răng thông thường. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link