"Viên ngọc quý" giúp soi sáng và gắn kết mỗi quan hệ giữa người với người

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đánh mất sự thành thực của bản thân, bạn thậm chí có thể không có chỗ đứng trong xã hội. Bởi chẳng ai dám đặt niềm tin vào một người luôn nói dối.

1. Đại văn hào Shakespeare từng nói: “Muốn người khác thành thật thì bản thân cũng phải trung thực”. Thực tế, trong quan hệ giữa người với người, nếu mình không thể thành thật với người, thì cũng đừng mong người thành thật với mình.

2. Nếu không có sự tín nhiệm, một người chắc chắn sẽ không thể nào vươn đến đỉnh cao. Nếu bạn đánh mất sự thành thực của bản thân, bạn thậm chí có thể không có chỗ đứng trong xã hội. Bởi chẳng ai dám đặt niềm tin vào một người luôn nói dối.

thanhcong

3. Con người không thể giữ tâm lý luôn gặp may, nếu không sẽ tự đào mồ chôn chính mình. Thế nên, làm người đừng mong cầu cả đời thuận lợi, sự va vấp luôn cần thiết để bạn mạnh mẽ và vững chãi hơn.

4. Hành động là chìa khóa để thực hiện ước mơ và hướng tới thành công. Ỉ lại là bờ dốc đẩy bạn xuống hố sâu của sự thảm hại và bế tắc.

5. Cổ nhân dạy: “Thiên hành kiện, quân tử dĩ tự cường bất tức”. Câu này có nghĩa là trời đất không ngừng vận động, người quân tử cũng theo thế mà không ngừng hoàn thiện bản thân.

thanhcong2

6. Ngày trẻ nhất trong cuộc đời của mỗi người, chính là ngày hôm nay. Hãy khiến mình sống đẹp hơn, đáng quý hơn và không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì. Vì có những chuyện khi đã qua đi sẽ không bao giờ tìm lại được nữa.

7. Cảm giác an toàn, từ trước tới giờ luôn là tự mình cho mình, chứ không phải là từ người khác cho bạn. Đừng bao giờ để mình trở thành gánh nặng của bất cứ ai, khi đó sẽ trở nên đáng thương và vô dụng vô cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn