Mẹo làm sạch áo quần dính đầy vụn trắng vì lỡ giặt chung với giấy

( PHUNUTODAY ) - Áo quần bị dính vụn trắng của giấy rất khó để loại bỏ, gây nhiều hiền toái cho chị em. Với những mẹo vặt sau đây, những chiếc áo quần bị dính vụn trắng sẽ sạch tinh tươm trở lại.

Những tờ giấy vệ sinh đôi khi dùng rồi nhưng không có sọt rác để vứt, đành nhét đỡ vào túi quần và sau đó quên lấy ra. Cũng có lúc đó là những giấy tờ hay hóa đơn mua sắm cũng không được lấy ra trước khi giặt quần áo.

Hậu quả của những lần quên đó là một lồng giặt bám đầy giấy, những chiếc áo, chiếc quần cũng dính đầy giấy. Với những mẹo vặt sau đây, bạn hoàn toàn có thể giải quyết những chiếc quần áo dính đầy giấy thế này.

1. Dùng túi lưới đựng trái cây, chà đến khi sạch bột giấy trên quần áo không còn sót lại

photo-2-15203537833321489469665

2. Cho vào máy giặt lại

Chú ý nếu dùng cách này, chúng ta không dùng bột giặt mà phải giặt với nước xả vải.

Nước xả vải có tác dụng làm mềm các thớ vải, giấy bám trên quần áo trôi đi bởi lúc vải mềm mại sẽ khó dính giấy. Sau khi giặt xong, giấy bám trên áo quần sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Cách này đã được một chương trình truyền hình của Nhật Bản giới thiệu. Các chuyên gia cho biết, khi quần áo dính đầy bột giấy, vụn giấy, bạn nên cho chúng vào máy giặt lại. Tuy nhiên, bạn không giặt với bột giặt mà phải giặt với nước xả vải .

Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời bởi nước xả vải sẽ giúp mềm vải, làm giấy trôi đi dễ dàng bởi chất vải mềm mại, khó dính giấy. Chắc chắn rằng phần lớn lượng giấy bám trên áo quần sẽ được loại bỏ sạch sau khi bạn giặt bằng nước xả vải.

3604_nuocxavai

3. Sử dụng cây lăn bụi quần áo

Bạn có thể tìm mua cây lăn bụi tại gian hàng bán đồ gia dụng ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán vải và bán thú cưng. Bóc vỏ bọc và lăn trên vải. Dùng động tác ấn lên xuống khi lăn. Khi tiếp tục lăn, bạn sẽ thấy cây lăn dần dần sẽ ít dính hơn. Tiếp tục lăn và bóc lớp giấy dính cho đến khi sạch hết giấy dính trên áo.

cay-lan-bui-da-nang-2

4. Dùng đá bọt chà

Cách này cũng có thể loại bỏ những vụn trắng. Nhớ chà theo chiều thớ vải, không chà ngược lại. Ngoài ra bạn cũng đừng chà quá mạnh hoặc chà nhiều lần cùng một chỗ. Đá bọt sẽ mài đi lớp trên cùng của vải. Việc chà đi chà lại một chỗ có thể làm thủng vải.

497450094_02022015_173024_4173_guardian-da-bot-cha-chan-oval-pumice-stone

5. Dùng mút ẩm hoặc miếng cọ rửa

 Dùng mút ẩm hoặc miếng cọ rửa để đánh sạch vụn trắng trên áo quần bằng cách nhúng mút hoặc miếng cọ rửa vào nước và vắt bớt. Nhẹ nhàng chà mặt nhám lên vải. Dùng động tác lên xuống và mỗi lần chỉ thực hiện từng phần nhỏ. Nhúng mút hoặc miếng cọ rửa vào nước và vắt bớt. Nhẹ nhàng chà mặt nhám lên vải. Dùng động tác lên xuống và mỗi lần chỉ thực hiện từng phần nhỏ.

anti_fog

6. Dùng bàn chải chuyên dành để chải xơ vải

Loại bàn chải này ũng giống như bàn chải thông thường, nhưng thay vào lông bàn chải là miếng đệm xù. Miếng đệm có chất liệu gần giống như mặt xù mịn của miếng nhám dính Velcro. Bạn chỉ cần dùng bàn chải chải lên mặt vải theo một chiều. Bắt đầu từ trên xuống. 

260911afamilyMSbanchai-7_c07a6

7. Dùng dao cạo

Dùng dao cạo sạch để cạo vụn trắng trên mặt vải Đặt dao cạo bên trên và từ từ kéo xuống một đoạn. Nhấc dao cạo ra và gõ cho xơ vải rơi ra. Tiếp tục kéo dao cạo trên bề mặt vải, thỉnh thoảng ngừng lại để gõ cho vụn trắng rơi ra.

photo-2-1502363570184

8. Dùng giấy thơm

Giấy thơm sẽ loại bỏ tĩnh điện và giúp xơ vải không bị dính vào quần áo ngay từ đầu.

giaythom-1-1498461763044

9. Dùng găng tay cao su 

Đi găng tay cao su, loại găng tay bạn dùng khi rửa bát và vuốt lên bề mặt vải từ trên xuống. Vụn trắng sẽ dính vào găng tay. Khi bạn tiếp tục vuốt trên vải, vụn trắng sẽ dồn lại một chỗ. Bạn có thể dùng găng tay quét đi, hoặc có thể nhặt vụn trắng bằng một miếng băng dính hay cây lăn bụi.

17452gang-tay-cao-su-cv-01-600x450
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn