Nghe lời bố mẹ người yêu "Cháu cứ ăn tự nhiên", cô nàng bị gắn mác ''ăn như lợn ăn trôi cả nhà''

( PHUNUTODAY ) - Sau câu nói "ăn tự nhiên" của bố mẹ người yêu, cô nàng bất ngờ bị gắn mác "ăn như lợn".

Câu chuyện “cười ra nước mắt” của một cô gái sau lần đầu ra mắt nhà bạn trai:

Nguyên văn câu chuyện như vậy:

“Có ai như mình không? Lúc trước khi yêu thân hình ngon nghẻ, yêu bị vỗ béo lên 6kg trong 1 năm. Tuần vừa rồi, mình có về nhà anh ăn bữa cơm gọi là ra mắt.Sau khi ngồi vào mâm cơm, mình mời mọi người và ăn 1 bữa cơm thân mật gồm: cá, canh cua, trứng tráng, thịt luộc, đậu sốt cà chua, cá kho… Bữa cơm gia đình tự làm. Khi mọi người ăn xong, mình vẫn ăn, một phần vì ăn chậm, một phần từ hồi sinh viên không có thói quen bỏ thừa.

Họ bảo: “Con cứ ăn tự nhiên, các bác ăn xong rồi! Ăn nhiều vào con nhé, đừng để lại gì phí ra”.

Nghe lời, mình bình tĩnh ăn nốt 7-8 miếng thịt, 2 khúc cá kho, húp 1 ít canh cua, 3 quả cà, một ít đậu sốt cà chua… Ăn xong, mình dọn mâm chỉ còn ít cà và canh cua. Mình xung phong rửa bát, xong xuôi nghỉ ngơi chút rồi lên Hà Nội luôn.

1436815203-ruky14_jlzr

Lên xe mình thấy người yêu cứ buồn buồn hỏi thì anh bảo:

- Lúc em rửa bát, mẹ bảo không cho anh cưới em!

- Sao lại thế?

- Mẹ bảo em ăn như lợn, ăn như vậy trôi cả nhà, đi làm kiếm tiền chỉ để cho em ăn cũng mệt.

Trước đó, mình nghe anh người yêu bảo mẹ thoải mái cứ giữ kẽ hay giả dối sẽ nhận ra ngay nên mình mới tự nhiên như vậy. Thôi lần sau ăn uống giữ ý không người ta đánh giá cho”.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, cô nàng tưởng chừng được bênh bởi mình thoải mái không giữ kẽ ai ngờ bị dân mạng chửi thêm.

“Ăn tự nhiên thì cũng ăn vừa phải, người ta ăn xong hết rồi mà vẫn tì tì xơi 7-8 miếng thịt với 2 khúc cá, trộn cả cái đĩa đậu thừa. Con gái con lứa lại về chơi ra mắt mà ăn hết cả phần của lợn. Cái này gọi là vô duyên chứ không phải tự nhiên”, tài khoản H.T bình luận.

“Người ta bảo tự nhiên như người nhà chứ đâu bảo tự nhiên như ruồi đâu, lần sau kiếm nhà người yêu đúng vào nhá”, tài khoản B.T bày tỏ.

“Ăn được thêm 2 khúc cá nữa thì tôi cũng phục, dạ dày tốt nhỉ. Cái này gọi là ăn hết phần nhà người ta đó bạn gái kém sang”, tài khoản Đ.T.S chỉ trích.

“Người ta mời lịch sự thế thôi bạn ạ. Về nhà bạn trai cũng phải ý tứ tí chứ, ăn thế chẳng trách họ nói cho”, tài khoản A.H bày tỏ.

7 lưu ý các cô gái cần biết trước khi về ra mắt nhà bạn trai

Nhờ bạn trai "mách nước" về từng thành viên

Trước khi bạn có ý định theo chàng về ra mắt, bạn hãy có một buổi trò chuyện cùng bạn trai bạn. Trong buổi nói chuyện này, bạn nên nhờ bạn trai tư vấn tỉ mỉ về tính cách, sở thích của từng thành viên trong gia đình.

Như vậy, khi bạn chính thức về nhà chàng ra mắt, bạn sẽ biết được mỗi người thân nhà chàng tính cách cụ thể thế nào. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen và hòa đồng với gia đình chàng nhanh hơn, tự nhiên hơn trong ngày về ra mắt đầu tiên.

553bcc1b02eef0.img

Tranh thủ tạo thêm vài “nội gián”

Nếu trước đó bạn chưa có cơ hội diện kiến những người thân của chàng như các anh chị em ruột trong nhà thì thời điểm này bạn nên tranh thủ bắt chàng đưa tới thăm, ra mắt nhà anh chị, bạn bè của chàng trước và lấy thật nhiều thiện cảm từ họ. Điều này giúp bạn có thể tạo thêm một vài “nội gián” cho buổi ra mắt chính thức tại nhà chàng.

Điều này cũng giúp bạn tránh được trường hợp ngày bạn về ra mắt nhà chàng khi nhìn xung quanh chỉ toàn là những gương mặt lạ. Khi đã có một vài “nội gián” thân quen ở đó, như vậy hôm ấy, bạn sẽ chỉ “lạ” với bố mẹ chồng tương lai thôi. Còn anh chị nhà chàng đã là “quân ta hết rồi”.

Chuẩn bị kỹ càng như thế sẽ khiến bạn yên tâm, tự tin và thoải mái hơn rất nhiều. Chưa kể, khi đã có “nội gián” ở khắp nơi, buổi ra mắt sẽ êm đẹp và “đầu xuôi, đuôi lọt”.

Chọn trang phục đơn giản, gọn gàng

Lần đầu tiên về ra mắt nhà chồng tương lai, bạn đừng nên ăn mặc hay trang điểm quá cầu kỳ. Để tránh bị bố mẹ hay người thân của chàng xét nét, soi mói, đánh giá không hay hoặc hiểu lầm về con người bạn, bạn nên chọn những bộ trang phục kín đáo, không cầu kỳ quá. Theo đó, bạn nên mặc những trang phục đơn giản, vừa đẹp vừa thanh lịch mà lại giản dị.

Việc chuẩn bị trang phục cho ngày đầu ra mắt này không thừa vì nó giúp bạn thêm tự tin, gây thiện cảm ban đầu với người đối diện và cũng giúp bạn tránh được những sự cố lộ hàng không đáng có. Đặc biệt, chúng cũng giúp bạn tránh phải để ý đến quần áo đang mặc khi đang cần tập trung thể hiện bản thân trước bố mẹ chàng.

Chuẩn bị quà về ra mắt nhà chàng

Lần đầu tiên về ra mắt nhà chàng, dù có ngại ngùng, hồi hộp đến mấy bạn cũng đừng quên chuẩn bị chút quà hoặc chút hoa quả tươi ngon mang về nhà chàng nhé.

Khi mua quà, bạn hãy nên mua quà gì đó mà cả nhà đều dùng được (hoa quả hoặc món ngon chẳng hạn). Vì lần đầu về, bạn không cần thiết phải sắm sửa đầy đủ quà riêng cho từng người nhất là khi chưa biết sở thích của mọi người nhà bạn trai.

Nghĩ tới những gì bạn sẽ thể hiện

Lần đầu về ra mắt nhà chàng, bạn nên cố gắng đừng căng thẳng quá mà quên mất hành động nên phải thể hiện chút ít bản thân với bố mẹ chàng.

Do đó, nếu bạn nấu ăn khéo, bạn có thể xác định ngay từ bây giờ là hôm ấy sẽ vào bếp phụ mẹ của chàng. Hay nếu tỉa hoa quả đẹp, bạn có thể nhận phần việc này.

Tuy nhiên chỉ nên xác định thể hiện bản thân ở mức vừa phải, không nên thể hiện quá đà như thể bạn là một cô gái đảng đang xốc vác (nếu thực tế không phải vậy). Bởi sau này về nhà chồng thật rồi, nếu bạn không được như những gì sẽ thể hiện thì điều này sẽ rất bất lợi cho bạn đấy.

Cố gắng "buôn" vài câu chuyện vui

Để tránh trường hợp, ngày thường bên bạn trai thì bạn nói như khướu nhưng khi về nhà ra mắt thì lại câm như hến chỉ biết cười và cười thì ngay từ khi được chàng thông báo ngày dự kiến chở về ra mắt, bạn hãy cố gắng nghĩ ra vài câu chuyện vui.

Nhiều cô gái cho rằng, sẽ tùy cơ ứng biến chuyện trò với gia đình chàng. Nhưng bạn cứ chủ động chuẩn bị trước thì hơn. Bởi thực tế, dù là cô gái ít chuyện nhất, ngày về ra mắt nhà chàng, bạn cũng nên cố gắng nói vài câu chuyện vui vẻ. Điều này gây được tiếng cười cho các thành viên. Nó cũng khiến cho không khí buổi gặp gỡ thêm thoải mái và dễ có ấn tượng tốt đẹp.

Thảo luận với chàng về việc “rút êm” đúng lúc

Sau khi đã có một buổi ra mắt hoàn hảo, dù nhà chàng có thoải mái đến đâu thì ngày đầu này bạn cũng không nên ngồi buôn dưa lê cả ngày mà quên mất đang ở đâu. Hãy thảo luận trước với chàng về thời gian cũng như cách bạn sẽ tìm cách nháy chàng... để rút êm đúng lúc.

Nói chung, nên "rút êm" cáo từ khi buổi gặp gỡ vẫn đang còn nồng nhiệt vui vẻ. Khi ấy, người nhà chàng sẽ ấn tượng và chắc chắn còn muốn gặp lại bạn lần nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT