Nam thanh niên qua đời ở tuổi 28 vì làm việc quá sức trong cuộc chiến chống lại Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Vào tối ngày 3/2, Song Yingjie đột ngột qua đời do làm việc quá sức. Ở tuổi 28, cậu đã khép lại cuộc đời mình, từ bỏ tương lai rộng mở phía trước trong trận chiến khốc liệt chống lại dịch bệnh Covid-19.

Khi những người trẻ phải từ bỏ tương lai của chính mình

Những người trẻ thuộc thế hệ 9X vẫn thường nói mình đang còn trẻ, cuộc đời còn dài. Thế nhưng, khi khó khăn bất ngờ ập đến, họ lại không ngần ngại trở thành những người lớn. Thậm chí, giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm, họ cũng không tiếc thân mình, tham gia chống lại dịch bệnh quái ác.

Song Yingjie, một thanh niên Trung Quốc sinh năm 1992, đã gia nhập đội kiểm tra giao lộ tốc độ cao. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến nhiều phức tạp, cậu không hề lo sợ, hăng hái nhận nhiệm vụ chịu trách nhiệm phân phối vật tư y tế trong kho của bệnh viện.

Kết cục đau lòng, vào tối ngày 3/2, Song Yingjie đột ngột qua đời do làm việc quá sức. Ở tuổi 28, cậu đã khép lại cuộc đời mình, từ bỏ tương lai rộng mở phía trước trong trận chiến khốc liệt này. Không chỉ mình Song Yingjie, biết bao người trẻ tuổi đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên của nhân loại. Họ vẫn còn trẻ, còn hoài bão, và trước đó chẳng thể ngờ được rằng mình sẽ ra đi trong những cuộc chiến vô cùng khốc liệt….

Vào tối ngày 3/2, Song Yingjie đột ngột qua đời do làm việc quá sức ở độ tuổi 28.

Vào tối ngày 3/2, Song Yingjie đột ngột qua đời do làm việc quá sức ở độ tuổi 28.

Sự sống vô thường, sinh mệnh ngắn ngủi, còn sống ngày nào xin hãy biết trân trọng

1. Cuộc sống ngắn ngủi, thế nên hãy đơn giản hóa nó một chút, mới có thể đạt được hạnh phúc thật sự. Đừng nghĩ mọi chuyện quá phức tạp, tâm tình một khi mang gánh nặng lúc nào cũng âu lo, mệt mỏi. Hãy trút bỏ những buồn khổ và hướng đến một tương lai tươi sáng.

2. Sống đừng so đo tính toán quá nhiều. Cổ nhân dạy: “Trăm sự do tâm khởi, nụ cười giải ngàn sầu”. Tâm tính tốt là người bạn tốt nhất trong cuộc đời, giúp con người tìm được niềm vui thật sự, thoải mái, bình an và khỏe mạnh.

3. Con người còn sống ngày nào, ngày ấy chính là phúc khí. Đời người ngắn ngủi vô cùng, đừng nuối tiếc những chuyện đã qua, cũng như sợ hãi tương lai phía trước. Mặt trời lặn rồi lại mọc, đừng để tâm vào những chuyện quá vụn vặt, hãy hướng đến những mục đích cao cả hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn