Muối tỏi chính là tiên dược giúp cả đời nhà bạn chẳng ai ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Muối tỏi chính là tiên dược giúp cả đời nhà bạn chẳng ai ốm đau bệnh tật hãy tìm hiểu ngay.

muoi-toi

 

Lợi ích từ tỏi

1. Trị mụn

Tỏi là một trong những nguyên liệu trị mụn hiệu quả bởi chúng chứa chất kháng khuẩn và vitamin, có tác dụng chống viêm nhiễm. Bạn có thể nghiền tỏi và cho thêm chút nước rồi đắp lên vùng da có mụn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này với tần suất 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao.

2. Chữa đau răng

Tính chất gây tê của tỏi rất hữu ích cho bệnh đau răng. Khi mắc hiện tượng này, bạn nên thoa chút dầu tỏi lên răng hoặc ngậm tỏi nghiền đều hữu hiệu.

3. Giảm đau họng

Tỏi chứa chất chống oxy hóa, có lợi cho việc chữa bệnh ho, đau họng và viêm thanh quản. Nếu ngứa họng, bạn nên nhai tỏi sống hoặc ăn cùng cà rốt để giảm mùi. Thêm vào đó, nó cũng là phương thuốc tự nhiên chữa cúm hiệu quả.

Lợi ích từ muối tỏi

Giảm đường trong máu

Muối tỏi làm tăng lượng insulin trong máu một cách tự nhiên. Điều này khiến cho nó trở thành một phương thuốc lý tưởng đối với những người có lượng đường máu cao và có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường.

Giảm huyết áp

Giống như các dạng khác của tỏi, muối tỏi cũng có tính năng giảm huyết áp. Bởi vì tỏi có chứa hợp chất làm thư giãn các mạch máu, từ đó giúp giảm bớt lưu lượng máu dẫn tới làm giảm huyết áp.

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy một viên nang tỏi giúp làm giảm huyết áp cho những bệnh nhân cao huyết áp.

Chống ung thư

Tỏi có đầy đủ chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Sử dụng muối tỏi có thể giúp tăng lượng chất chống ôxy hóa trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư và ức chế tế bào ung thư. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của muối tỏi.

Cải thiện xương khớp

Muối tỏi giúp bạn khắc phục sự thiếu hụt estrogen - hormone đóng góp trực tiếp vào sự phát triển xương vững chắc. Do đó, bổ sung muối tỏi hàng ngày sẽ giúp cơ thể tự sản sinh estrogen cho cơ thể, từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương.

Cách làm muối tỏi

Nguyên liệu
- Tỏi tươi đã bóc
- Muối biển

Cách làm

- Cho tỏi và muối biển vào máy xay nhuyễn đến khi hỗn hợp giống như cát ẩm thì dừng lại.

- Dàn đều hỗn hợp muối tỏi ra khay nướng và nướng trong khoảng 1 tiếng (hoặc cho đến khi hỗn hợp khô) ở nhiệt độ 175 độ F (80 độ C).

- Khi nướng xong, muối tỏi sẽ đông cục lại. Chỉ cần lấy thìa và cạo nhẹ hoặc cho lại vào máy xay, muối tỏi sẽ tan ra thành dạng bột.
- Bảo quản trong lọ kín và nơi thoáng mát bạn sẽ dùng được trong 3 tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn