Loại người "độc hại" đừng dại mà giao du, khờ khạo tin tưởng kẻo bị đâm sau lưng lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Người có qua nhưng không có lại, đừng dại mà giao du, khờ khạo tin tưởng kẻo bị đâm sau lưng lúc nào không hay.

Người có qua nhưng không có lại

Nguyên tắc bất di bất dịch của đạo lý làm người chính là: Có qua có lại mới có tình người, bằng không sớm muộn cũng thành người dưng xa lạ mà thôi. Dù là bạn bè hay người thân, cũng đều phải vậy.

Có những mối quan hệ, vì lợi ích của bản thân, tuyệt đối đừng dốc lòng níu kéo. Bởi nếu bạn đã dốc hết lòng hết dạ, đối đãi vô cùng tử tế. Nhưng người kia chỉ xem đó là nghĩa vụ của bạn, không có dấu hiệu hồi đáp, thậm chí còn làm những hành động rất khó coi. Tốt nhất nên dừng lại. Bằng không, bạn chỉ càng khiến bản thân ngày càng tổn thương mà thôi.

Bạn xem họ là người thân, nhưng họ không xem bạn là người nhà. Bạn xem họ là tri kỷ, nhưng họ chỉ xem bạn là ATM. Vậy bạn nhận được gì từ mối quan hệ đó ngoài sự tổn thương? 

tin tuong

Hãy biết ban phát lòng tốt của bạn đúng lúc

Sống trên đời này, thứ khó đoán định được nhất chính là lòng người. Nên nhớ, giữ một trái tim lương thiện, nhân hậu là đáng quý. Nhưng nếu quá thuần khiết, đổi lại chỉ là sự quá đáng của đối phương, thì chính là sự yếu đuối, tự làm tổn hại chính mình.

Sống trên đời phải có qua có lại. Bằng không, đừng níu kéo hay hy vọng bởi sẽ thất vọng vô cùng. Đôi khi, quá lương thiện lại tự mình hại mình. Tạo điều kiện cho những kẻ lòng dạ bất lương lợi dụng, chiếm lợi từ bạn. Thậm chí còn sỉ nhục bạn, xem bạn là kẻ ngốc. Như vậy, liệu có đáng hay không? 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn