Lướt qua 2 giây biết ngay trứng gà ta chính hiệu, không chứa chất tẩy trắng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ này bạn có thể lựa chọn được những quả trứng gà ta chính hiệu.

Vỏ trứng

Với một bí quyết nhỏ này bạn sẽ thấy, trứng mới, trứng tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng thì đó là trứng gà ngon chính hiệu. Ngược lại, nếu bạn thấy những quả trứng gà có vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng không nên lựa chọn vì trứng này dễ để lâu ung thối.

Soi trứng

Khi bạn muốn mua trứng gà ngon bạn hãy cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng khi thấy nếu thấy trong lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt thì đây chắc chắn là một quả trứng gà mới. Ngược lại, nếu bạn soi thấy lòng đỏ của quả trứng gà có nhiều đường vân, thì chắc chắn đây là quả trứng gà đã cũ không nên lựa chọn.

Nhìn vỏ biết trứng gà ta chính hiệu

Nhìn vỏ biết trứng gà ta chính hiệu

Lắc nhẹ trứng

Mẹo chọn trứng gà ngon bạn hãy cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ quả trứng. khi bạn thấy tiếng động là trứng kém, thì đó là một quả trứng đã để lâu ngày. Nhưng khi bạn cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh thì đó là trứng gà đã bị hỏng hoặc đang ấp dở không nên lựa chọn

Bạn chỉ nên lựa chọn những quả trứng giữa 2 ngón tay trỏ và cái, lắc nhẹ nếu trứng mới đẻ sẽ không hề phát ra tiếng kêu.

Soi trứng gà biết trứng cũ trứng mới

Soi trứng gà biết trứng cũ trứng mới

Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng

Một quả trứng gà tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, vỏ xù xì trông như có lớp bụi trắng phủ lên, không còn được bóng đẹp và quá sạch sẽ hơn trứng gà ta bình thường. Một quả trứng gà ta thật có màu trắng tự nhiên và có thể có vết bẩn dính trên vỏ đó là trứng ga ta chính hiệu nên lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn