Con trai giết người rồi tự sát: Người nhà hung thủ lại nhận được món quà bất ngờ từ gia đình nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Con trai giết người rồi tự sát, một ngày nọ người nhà hung thủ lại nhận được món quà bất ngờ từ gia đình nạn nhân. Là một lá thư tay vô cùng xúc động.

Một lá thư từ Mỹ gửi đến Trung Quốc xa xôi

Một bức thư với nội dung đặc biệt đã được gửi đến Trung Quốc từ Mỹ. Nội dung lá thư như sau:

photo1586766753457-15867667537021479859062

"Gửi gia đình Lư Cương,

Chúng tôi vừa trải qua một nỗi mất mát to lớn vô cùng đột ngột khi Anne - chị gái của chúng tôi qua đời vào thời điểm rực rỡ nhất trong cuộc đời cô ấy.

Chúng tôi luôn luôn tự hào về Anne, vì sức ảnh hưởng của cô ấy rất lớn. Cô ấy nhận được rất nhiều sự tôn trọng cùng lòng yêu mến đến từ gia đình, hàng xóm, những người đồng nghiệp, học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới và tất nhiên bao gồm cả bạn bè và người thân.

Gia đình chúng tôi từ phương xa đến Iowa, không chỉ san sẻ nỗi đau với những người bạn của Anne, mà còn để chia sẻ cả những kỷ niệm đẹp về cuộc đời chị chúng tôi.

Trong buổi gặp mặt đầy đau thương và hoài niệm, chúng tôi đã nghĩ đến và cầu nguyện thay cho gia đình. Bởi vì vào cuối tuần này, gia đình chắc chắn sẽ rất đau đớn và bàng hoàng.

Khi còn sống, Anne luôn tin vào tình yêu thương và sự tha thứ. Chúng tôi đã viết bức thư này trong lúc các bạn đau khổ, để có thể chia sẻ và mong rằng chúng ta có thể cầu nguyện cho nhau. Tôi biết, khi sự đau thương bao phủ, Anne hẳn sẽ hy vọng trái tim của chúng ta có thể ngập tràn sự cảm thông, bao dung và tình yêu.

Chúng tôi biết rằng tại thời điểm này, gia đình còn đau khổ hơn chúng tôi. Nhưng đừng quên, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ nỗi đau này với bạn.

Đây là cách chúng ta có thể an ủi và ủng hộ lẫn nhau. Anne chắc hẳn cũng hy vọng như vậy.

Trân trọng.

Các em của tiến sĩ Anne Cleary

Frank, Michael và Paul Cleary

Ngày 4 tháng 11 năm 1991."

Câu chuyện buồn đằng sau lá thứ xúc động

3 ngày trước khi lá thư được gửi, chính là Lễ Halloween, ngày 1 tháng 11 năm 1991, tại khuôn viên Đại học Iowa thuộc bang Iowa (Hoa Kỳ) đã xảy ra một vụ nổ súng gây chấn động nước Mỹ. Hậu quả, 3 giáo sư, 1 phó hiệu trưởng và 1 sinh viên Trung Quốc đã ngã xuống vũng máu. Hung thủ là Lư Cương – một sinh viên Trung Quốc vừa lấy bằng tiến sĩ vật lý vũ trụ tại Đại học Iowa.

Vì lòng ghen tị, căm thù, kèm theo nhiều khúc mắc về công việc, Lư Cương dần có vấn đề và tâm lý, và làm nên một hành động cực đoan, dẫn đến một thảm họa tàn khốc. Sau tội ác của mình, Lư Cương lập tức tự sát ngay tại chỗ. Vụ việc dẫn đến người dân địa phương dần nảy sinh tâm lý bài xích cực mạnh đối với các du học sinh Trung Quốc.

Giữa thời điểm này, các em trai của hiệu phó Anne Cleary (một trong những nạn nhân) đã dùng trái tim tràn đầy tình yêu thương và lòng tha thứ để viết là thư này, gửi đến người nhà hung thủ. Đồng thời, họ cũng quyên góp một khoản tiền dưới danh nghĩa của chị gái mình để thành lập Quỹ học bổng tâm lý học sinh quốc tế Anne Cleary - nhằm an ủi và thúc đẩy sức khỏe tinh thần của sinh viên nước ngoài, tránh những bi kịch tương tự xảy ra.

Sức mạnh của sự tha thứ

vi-sao-phai-tha-thu

Khi bạn quyết định buông xả và tha thứ, bạn sẽ sở hữu được sức mạnh phi thường, quyền được hạnh phúc, được trân trọng, được yêu thương, đồng thời giải phóng bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Tha thứ, chính là nền tảng của hạnh phúc, giúp bạn trở nên khỏe mạnh và ngập tràn sức sống. 

Tha thứ giống như một ngọn nến sáng, nếu tất cả mọi người đều sở hữu ngọn nến ấy, trái đất sẽ trở nên vô cùng tươi đẹp và rực rỡ. Tha thứ không phải là việc đơn giản, nhưng nếu làm được, chúng ta sẽ chạm đến sự thanh thản, bình an, không bị ràng buộc, vướng bận. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn