Cách chữa cháy nắng cực đơn giản giúp chị em nhanh chóng lấy lại làn da hồng hào, trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Làn da dù có bị cháy nắng lâu ngày cũng có thể chữa được ngay nhờ cách làm cực kỳ đơn giản dưới đây. Bạn nhớ lưu lại để dùng cho mùa hè này nhé!

 Mùa hè đang tới gần cũng là lúc chị em muốn tìm cho mình những biện pháp làm trắng cấp tốc để có một làn da trắng mịn tỏa sáng trong ngày hè. Nhưng đối với làn da bị đen sạm do cháy nắng lâu này, rất khó để có cách chữa trị nhanh chóng trong 1-2 ngày.

2

Những cách phục hồi da cháy nắng nhanh nhất thường sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ cho da. Nếu không hiểu rõ về cách làm trắng da an toàn khi bị ăn nắng cũng như cách bảo vệ da, bạn sẽ có nguy cơ bị bắt nắng trở lại và tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn.

Do vậy, cách dưỡng trắng da an toàn sau khi đi biển chị em nên thực hiện theo, đó là chữa bằng cách sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, tránh gây dị ứng cho da mà vẫn đảm bảo hiệu quả trắng bật tông rõ rệt đối với làn da đen sạm vì bị cháy nắng lâu ngày.

Dưới đây là các bước chữa da khỏi đen sạm do cháy nắng bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp chị em nên tham khảo:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày

Empty

- ½ chén cơm

- 3 thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa cà phê muối tinh

- 2 muỗng canh sữa chua không đường

- 1 muỗng canh mật ong

Các bước thực hiện cách chữa da bị cháy nắng 

4

- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 cái bát rồi trộn đều với nhau.

co ngay lan da trang hong voi cach chua chay nang lau ngay cuc don gian duoi day - 7

Đổ các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất dạng sền sệt.

- Thoa mặt nạ lên mặt, lên chân tay, đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ ngấm rồi dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút nữa.

- Cuối cùng bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm để kết thúc quá trình.

- Bạn nên sử dụng mặt nạ cho da từ 2-3 lần mỗi tuần.

Công dụng của mặt nạ phục hồi da cháy nắng

Sử dụng mặt nạ này không chỉ giúp làm mềm vùng da bị thâm sạm do cháy nắng mà còn dưỡng trắng da tự nhiên, bởi thành phần chính là cơm chứa axit linoleic giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen dưới da và làm trắng da.

Thành phần mật ong và bột nghệ chứa chất kháng khuẩn không chỉ giúp giữ ẩm tự nhiên cho da mà còn cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da sáng hơn và khỏe mạnh hơn trước tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

3

Ngoài ra, muối biển chứa vitamin C vừa có khả năng giúp nâng tông da vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da mềm mại và mịn màng hơn, loại bỏ những vết sần do cháy nắng lâu ngày. Nếu da bạn có mụn hoặc sẹo mụn thì mặt nạ này cũng có thể giúp loại bỏ hoàn toàn những vấn đề đó sau 2-3 lần sử dụng.

Để làn da cháy nắng mau chóng phục hồi, bạn nên sử dụng mặt nạ cho da từ 2-3 lần mỗi tuần. Đồng thời, thoa kem chống nắng và che chắn da hàng ngày mỗi khi ra ngoài cũng là việc nên làm để duy trì làn da sáng mịn trong những ngày hè nóng nực.

Chúc các bạn sẽ có làn da trắng mịn với cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày với phương thức trên!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn