Vụ án mạng vì sờ nhầm ngực bạn gái: Hai nghi can bị xử lý ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Nguyễn Phi Trung (SN 1993) trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam và Nguyễn Hạ Long (SN 1988) trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội về tội danh giết người.

Liên quan đến vụ án mạng vì sờ nhầm ngực bạn gái, báo Người đưa tin đăng tải, theo luật gia Nguyễn Đình Phúc, hành vi của hai đối tượng Trung và Long đã tước đi mạng sống của anh S. và gây thương tích cho người đi cùng là đáng lên án. Đáng nói, nguyên nhân dẫn đến vụ việc chỉ là mâu thuẫn nhỏ, có thể giải quyết bằng nhiều cách khác.

Hành vi của Trung và Long có dấu vi phạm vào điểm n (có tính chất côn đồ), khoản 1, Điều 93, BLHS với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Luật gia Phúc khuyến cáo, trong cuộc sống thường ngày không thể tránh khỏi những mâu thuẫn xích mích. Vì thế, mọi người cần trang bị cho mình các kỹ năng sống, cũng như có những hành xử đúng mực trong cuộc sống để tránh xảy ra các hậu quả đáng tiếc xảy ra như vụ việc trên.

vu-an-mang-vi-so-nham-nguc-ban-gai-hai-nghi-pham-bi-xu-ly-ra-sao-phunutoday.vn

Đối tượng Trung (trái) và Long

Trước đó, như Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, vào đêm 29/10, anh Trần Đức S. đến nhà của chị Nguyễn Th. T. (bạn gái mình) thuê trọ cùng chị Đỗ V.A. ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm chơi và ngủ lại.

Vào thời điểm này, Nguyễn Phi Trung (là bạn trai của chị V.A.) cũng đến chơi và ngủ lại. Tuy nhiên, do nhà trọ chật chội chỉ có 1 chiếc giường đôi duy nhất nên cả 4 người cùng ngủ chung.

Sáng sớm hôm sau, khi anh S. tỉnh dậy phát hiện Trung đang sờ soạng bạn gái mình nên giữa anh S. và Trung xảy ra mâu thuẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn