Đi rút tiền ở cây ATM chẳng may bị nuốt thẻ: Làm ngay việc này để lấy lại nhanh chóng nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may trong quá trình giao dịch mà thẻ ATM của bạn bị nuốt thì bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo cách sau đây.

Khi thực hiện rút tiền bằng thẻ ATM bạn có thể sẽ gặp phải trưởng hợp bị nuốt thể. Nguyên nhân là do:

  • Nhập sai mã pin quá 3 lần khi thực hiện giao dịch
  • Máy ATM bị hư hỏng, phát sinh các lỗi về đường truyền và kỹ thuật
  • Bạn không nhận lại thẻ sau khi kết thúc giao dịch (15-30 giây)
  • Thẻ ATM bị rơi vào danh sách đen

Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

rut-tien-nuot-the

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agribank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinbank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcombank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacombank: 1900 55 55 88

Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tham khảo trên internet.

Nếu cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì vẫn có cách

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền.

rut-tien-tai-atm-khong-can-the-1

Những lưu ý để tránh bị nuốt thẻ ATM

Để hạn thẻ thẻ ATM bị nuốt, bạn nên thực hiện rút tiền tại cây ATM cùng ngân hàng.

Nhưng cũng không phải lúc nào bạn cũng có thể tới hoặc tìm cây ATM cùng ngân hàng để giao dịch. Vì vậy, việc giao dịch tại cây ATM khác ngân hàng là việc không thể tránh khỏi. Vẫn có những cách nhằm hạn chế rủi ro hoặc sự cố do bị nuốt thẻ ATM khi thao tác tại cây ATM bạn có thể tham khảo như sau:

Tìm hiểu kỹ các ngân hàng có liên kết với ngân hàng mà bạn đang sở hữu thẻ để sử dụng máy ATM đó cho thuận tiện. Phòng khi sự cố bất chợt xảy ra thì cũng được hỗ trợ nhanh hơn. Việc sử dụng máy ATM khác ngân hàng không có liên kết cũng là một trong những nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt khi cố gắng thao tác hành động giao dịch. Đồng thời, bạn không nên rút tiền ở những cây ATM có dấu hiệu lạ như có người đã xâm nhập trước đó. Ngoài ra, cũng nên hạn chế rút tiền ở những cây ATM lạ, nơi hoang vu hẻo lánh ít dân cư qua lại. 

Theo:  xevathethao.vn copy link