Có cãi nhau to đến mấy mà vợ chồng làm được 3 điều này thì hôn nhân chẳng bao giờ rạn nứt

( PHUNUTODAY ) - Khi cãi nhau, thay vì hai vợ chồng ''đổ thêm dầu vào lửa'' bằng việc lời qua tiếng lại thì phải học cách giữ bình tĩnh và có thái độc tích cực. Khi giận nhau, chỉ cần nói: "Anh/em đang mệt mỏi, cần thời gian suy nghĩ''

1. Một bên nhượng bộ, bên kia chấp nhận

Thực tế thì trong hôn nhân vợ chồng luôn mắc phải những sai lầm và ít người chịu thừa nhận sai lầm của mình. Ngay cả khi một bên đã nhún nhường thì bên kia lại càng hăng máu hơn. Mỗi người vợ người chồng cần hiểu rằng trong hôn nhân thì thắng thua không quan trọng bằng tình cảm của cả hai người.

Khi sai hãy biết thừa nhận, đừng cố hơn thua với người mình yêu thương mà hãy học cách bao dung, chủ động để xin lỗi và tha thứ cho nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Giữ bĩnh tĩnh

Khi cãi nhau, thay vì hai vợ chồng ''đổ thêm dầu vào lửa'' bằng việc lời qua tiếng lại thì phải học cách giữ bình tĩnh và có thái độc tích cực. Khi giận nhau, chỉ cần nói: "Anh/em đang mệt mỏi, cần thời gian suy nghĩ''

Chắc chắn lúc đó người bạn đời sẽ không trách móc mà dành cho bạn khoảng thời gian yên tĩnh để có thể suy nghĩ thật tốt nhất.

3. Biết nói xin lỗi

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sau khi cả hãi đã cảm thấy bớt giận thì đừng im lặng vì sẽ càng khiến cho cả hai xa cách nhau hơn mà thôi.

Hãy biết chủ động xin lỗi người ấy, bởi vì trong chuyện hôn nhân ai đúng ai sai không quan trọng mà quan trọng nhất là ai hiểu được vấn để và hành vi của mình để có thể cải thiện giúp cả hai hiểu và thân thiết với nhau hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn