3 quy tắc ăn mặc mà bạn cần ghi nhớ để không bao giờ bị "quê" trước đám đông

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những điều rất quen thuộc nhưng đôi khi vô tình bạn lại quên đi, biến mình thành kiểu cách ăn mặc không mấy thu hút.

Thời trang thay đổi liên tục và đầy biến động, song vẫn luôn tồn tại một số quy tắc bất di bất dịch. Hiểu rõ những quy tắc đó sẽ giúp chị em ăn mặc hợp lý hơn, xinh đẹp thanh lịch hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 quy tắc "nghe đã muốn mòn tai" nhưng cực kỳ hữu ích.

1. Ăn mặc thông minh

Empty
Empty

Không cứ nhất thiết phải diện đồ hiệu hay những bộ đồ có họa tiết phức tạp, trang trí cầu kỳ mới đẹp. Đôi khi, sự hoàn hảo bắt nguồn từ những điều rất giản dị. Điều quan trọng không phải là bạn mặc đồ có cao cấp hay không mà là bạn có biết kết hợp trang phục, màu sắc, phụ kiện hợp lý không. Đôi khi một bộ trang phục rất đơn giản nhưng nhờ có sự kết hợp, nhấn nhá khéo léo từ phụ kiện như giày dép, túi xách, trang sức mà trở nên cực kỳ nổi bật.

2. Trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Empty
Empty
Empty

Khi đi làm, bạn không thể mặc bộ đồ ngủ ở nhà, ngược lại khi ở nhà bạn cũng không thể diện vest hay những bộ đồ quá nghiêm túc, trang trọng. Tùy theo hoàn cảnh mà hãy chọn cho mình trang phục phù hợp. Với những buổi tiệc, bạn nên ăn mặc lộng lẫy hơn ngày thường một chút, khi đi làm bạn nên ăn mặc thanh lịch, gọn gàng để phù hợp với không khí nghiêm túc, chuyên nghiệp, còn khi đi chơi, hãy mặc thoải mái, bụi bặm một xíu. Tất nhiên, cũng tùy theo mục đích ăn mặc, ấn tượng mà bạn muốn để lại trong mắt mọi người là gì để lựa chọn trang phục và phụ kiện cho phù hợp.

3. Kết hợp màu sắc hợp lý

Empty
Empty

Nếu bạn quá rối trí và không biết lựa chọn màu sắc gì cho bộ trang phục, hãy chọn màu đen. Màu đen vĩnh viễn không sợ lỗi mốt, bên cạnh đó còn giúp bạn nhìn trông cao và mảnh dẻ hơn, ngoài ra lại mang đến sự quyến rũ, phong thái thanh lịch. Ngoài ra, còn có 2 lựa chọn an toàn khác đó là màu trắng và màu be. Đây cũng là những màu cực kỳ sang trọng, nền nã. Nếu bạn muốn để lại ấn tượng thanh lịch trong mắt người khác thì bạn nên chọn những màu trung tính, pastel, còn nếu muốn nổi loạn, ấn tượng hơn một chút thì có thể chọn màu rực rỡ, và kết hợp nhấn nhá để tạo cá tính cho bản thân.

3 "quy tắc vàng" trong chọn lựa trang phục giúp chị em không lâm vào cảnh dở khóc dở cười giữa đám đông mà không bị lạc quẻ và luôn sành điệu. Nhớ rõ 3 quy tắc ăn mặc đơn giản nhưng cực hữu ích này sẽ giúp chị em không bao giờ rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" vì ăn vận không phù hợp. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn