Mẹ bầu dễ bị sảy thai cần làm gì để không gây ra hậu quả đáng tiếc?

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu dễ bị sảy thai hãy chuẩn bị thật tốt để đón mừng thiên thần nhỏ ra đời. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bảo vệ sự an toàn của cả mẹ và con.

Mẹ bầu dễ bị sảy thai có thể xuất phát từ những nguyên nhân như: thể chất bẩm sinh, bệnh tật, thói quen sống tiêu cực. Tuy nhiên, nếu may mắn đã mỉm cười với bạn, hãy chuẩn bị thật tốt để đón mừng thiên thần nhỏ ra đời. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bảo vệ sự an toàn của cả mẹ và con.

Tránh tiếp xúc với các chất độc hại

Những mẹ bầu dễ bị sảy thai nên chủ động cải thiện một trường sống của mình. Tốt nhân nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các chất độc hại, điển hình như thủy ngân, tia X, chất diệt côn trùng, Dioxin v.v… Đồng thời, mẹ cũng nên thay đổi và xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành lành, tích cực.

me bau met 2

Bổ sung axit folic

Axit folic là một hoạt chất vô cùng quan trọng với mẹ bầu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, mẹ bầu nên tích cực bổ sung axit folic đầy đủ để phòng ngừa nguy cơ dị tật thai nhi. Đặc biệt, với những mẹ bầu dễ bị sảy thai, càng cần bổ sung nghiêm túc và điều độ hơn bao giờ hết. Tốt nhất nên tiến hành theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

me bau met

Ăn thực phẩm giàu chất sắt

Thiếu máu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sảy thai của mẹ bầu. Thế nên, những mẹ bầu dễ bị sảy thai nên tăng cường hấp thu các thực phẩm giàu chất sắt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên bổ sung chất sắt heme là tốt nhất, bởi rất tốt cho máu và dễ hấp thụ. Mẹ bầu nên bổ sung sắt qua các thực phẩm như bò, gà, nạc heo, các loại đậu như đậu lăng, đậu nành...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn