"Hôm nay cũng là sinh nhật em!": Câu vợ nói khi chồng tất tả mua quà tặng con sếp khiến chồng bừng tỉnh

( PHUNUTODAY ) - Anh không nhớ gì à? Hôm nay cũng là sinh nhật em, người ta là người cũ còn nhớ, đồng nghiệp em cũng chúc mừng từ sáng, bạn bè cũng chúc từ tối qua rồi trưa nay đưa em đi ăn, ngay cả vợ chồng bạn thân của anh cũng chúc em từ lâu rồi...chỉ có mình anh là không nhớ gì hết thôi.

Anh tất tả cả ngày để chuẩn bị cho buổi tối nay, không phải sinh nhật vợ hay kỷ niệm ngày cưới mà là ngày sinh nhật của con gái sếp, cháu nó mới có 2 tuổi.

Nghe thì hơi bất bình thường vì sinh nhật của con trẻ đâu cần người lớn phải nhọc lòng đến vậy, nhưng đó lại là chuyện bình thường trong công việc của anh. Bởi lẽ sinh nhật chỉ là cái cớ để người ta hợp thức hóa những món quà cáp đắt tiền như một kiểu hổi lộ cửa sau kèm theo câu nói ẩn ý " Mong anh chiếu cố cho em ạ!"

Anh đã nhăm nhe đến cái ghế trưởng phòng đang bỏ ngỏ kia từ lâu nhưng ngoài năng lực ra thì cần phải có thêm nhiều khả năng nữa ạ và điều không thể thiếu chính là ' tấm lòng" của anh đối với sếp. Phải thể hiện thế nào để cho sếp thấy được sự nghiêm túc, tinh thần cầu thị của anh trong công việc và 1 điều không thể thiếu là ' món quà" nhỏ ngày hôm nay nhân dịp con gái sếp. Anh tặng nó cho sếp thì quá hợp tình hợp lý còn gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ anh sáng giờ trầm ngâm suốt, chốc chốc cô lại nhìn điện thoại rồi khách sáo cảm ơn mọi người đã chúc mừng sinh nhật mình. Đáng lẽ làm vợ anh 5 năm cô phải hiểu và thông cảm cho anh mới phải bởi từ khi cưới đến giờ có bao giờ anh nhớ ngày sinh nhật của vợ đâu.

Ai bảo cô lại sinh nhật trùng với ngày sinh của con gái sếp còn gì, lẽ dĩ nhiên chồng cô không nhớ là đúng rồi. Bởi anh còn bận nghĩ cách lấy lòng người ta, anh còn đang đau đầu để đón ý sếp cơ mà.

7h tối, anh tắm rửa thay đồ sạch sẽ rồi chuẩn bị ra ngoài, tay anh cầm 1 bó hoa lớn kèm theo một món quà là đồ chơi cho con bé nhà sếp nhưng bên trong nữa là 1 chiếc phong bì dày cộp. Kiểu này có lẽ chiếc ghế kia sẽ về tay anh sớm thôi.

Đi qua thấy cô đang lúi húi trong phòng bếp, anh chào vợ nhưng lại thấy tò mò vì có 1 bó hoa hồng lớn giữa nhà, anh mới hỏi vợ:

- Ủa ai tặng hoa cho vợ vậy?

- Anh Minh người yêu cũ của em. Cô lạnh nhạt trả lời

- Cái gì, sao thằng đó lại tặng hoa cho em hả? Anh ghen lồng lộn quên cả việc đi sinh nhật cho kịp giờ

- Anh không nhớ gì à? Hôm nay cũng là sinh nhật em, người ta là người cũ còn nhớ, đồng nghiệp em cũng chúc mừng từ sáng, bạn bè cũng chúc từ tối qua rồi trưa nay đưa em đi ăn, ngay cả vợ chồng bạn thân của anh cũng chúc em từ lâu rồi...chỉ có mình anh là không nhớ gì hết thôi. Cô nghẹn ngào kìm giọng nói.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Ơ, hôm nay cũng là sinh nhật em à, anh xin lỗi anh quên. Anh ngượng ngùng chống chế

- Không phải xin lỗi đâu, bởi vì 5 năm nay có bao giờ mà anh nhớ cơ chứ. Chị cười cười rồi bỏ về phòng

Nỗi ân hận tràn ngập trong anh, anh thấy đau lòng khi nhìn thấy vợ khóc và trách mình vô tâm quá, nếu như hôm nay không vô tình hỏi về bó hoa ấy thì có lẽ anh sẽ mãi không thể biết được ngày sinh của vợ lại trùng với ngày sinh nhật của con gái sếp thế này.

Vội vàng gọi điện xin lỗi sếp mai sẽ tạ lỗi sau, anh về phòng ôm vợ nói lời xin lỗi rồi đưa cô đi ăn sinh nhật, nhưng vợ anh nguôi giận thì lại bảo: "Vợ chồng mình đến sinh nhật con sếp trước rồi lúc về sẽ đi xem phim bù sau, cũng là để cho anh lấy lòng sếp nữa.

Anh xúc động cảm ơn cô, người vợ hiền của anh luôn lo nghĩ cho chồng con, phụ nữ lúc nào cũng vậy, chỉ cần chút ngọt ngào là có thể quên hết mọi tổn thương và luôn hi sinh vì gia đình như vậy...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT