Thịt gà đừng luộc nữa, hãy bỏ vào hấp cùng thứ này, món ăn đậm đà thơm ngon mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp chị em có một món ăn thơm ngon, lạ miệng ai cũng chết mê chết mệt.

Nguyên liệu cho món gà hấp xì dầu

1 -1,5kg thịt gà

1 nhánh gừng nhỏ

Gia vị: tiêu, muối, xì dầu, rượu trắng, dầu vừng để chuẩn bị hấp

Nửa củ hành tây

1 nắm hành hoa

Cách làm gà hấp xì dầu

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một con gà ta thơm ngon, rồi làm sạch lông rửa lại bằng muối, rượu, giấm ăn  cho thật sạch.

Thịt gà hấp xì dầu

Thịt gà hấp xì dầu

Bước 2: Bạn hãy ướp thịt gà với xì đầu, thịt gà sơ chế sạch sẽ, lau khô rồi cho vào âu lớn ướp với 5 thìa canh xì dầu. Tiếp đó, bạn hãy cho thêm 1 thìa canh đường và nửa thìa canh dầu vừng, thêm 1 thìa canh rượu trắng, kèm thêm 1 thìa hạt nêm rồi 30 phút cho thấm gia vị giúp món ăn thêm đậm đà.

Bước 3: Tiếp đó, bạn làm sạch các gia vị dùng cho  món ăn với gừng rửa sạch, cạo vỏ thái sợi. Với hành tây lột vỏ, sửa sạch rồi thái sợi. Với hành hoa rửa sạch chỉ lấy phần gốc trắng, nhồi vào bụng con gà.

Bước 4: Bạn hãy xếp gừng và hành tây xuống đáy xửng hấp, đặt gà vào rồi đặt nồi lên bếp hấp khoảng 30 -40 phút là gà chín. Khi bạn thấy gà chín thì nhấc xửng hấp khỏi nồi. Bạn hãy bày gà ra đĩa rồi chờ gà nguội thì chặt gà thành miếng vừa ăn, bày lên đĩa.

Thịt gà hấp xì dầu thơm ngon

Thịt gà hấp xì dầu thơm ngon

Lưu ý: Món gà hấp xì dầu có mùi vị nhẹ nhàng, ăn vào cũng cho cảm giác thanh thanh, không quá đậm, không quá béo, mà chỉ có một chút hương thơm của thịt gà hòa quyện cùng xì dầu mà lại dễ khiến người thưởng thức thích mê thích mệt.

Chúc bạn thành công với món gà hấp xì dầu này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn