Tin mới về bệnh nhân 243: Lý do điền toàn bộ vào ô "không" khi khai báo y tế tại BV Phụ sản HN

( PHUNUTODAY ) - Cho rằng đã qua 14 ngày kể từ khi đến BV Bạch Mai nên bệnh nhân 243 đã điền toàn bộ vào ô "không" trong tờ khai y tế tại BV Phụ Sản Hà Nội.

Đây là thông tin mà Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cung cấp.

Cụ thể, Zing đưa tin, Tiến sĩ Hà cho biết: "Bệnh nhân 243 đưa người nhà đi khám tại bệnh viện ngày 4/4. Lúc này, khi khai báo y tế tại viện, người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến Bệnh viện Bạch Mai nên đã điền toàn bộ vào ô "không". Do đã thực hiện khai báo không có vấn đề nghi vấn nên chúng tôi mới cho vào viện".

Đến ngày 6/4, bệnh nhân 243 được xác nhận dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng thông báo cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đặc biệt, trước khi công bố ca bệnh một ngày (tức ngày 5/4), bệnh nhân này có quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

benh-vien-phu-san-ha-noi-01

Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thông tin thêm, hiện có 63 nhân viên y tế đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 do liên quan đến bệnh nhân 243.

Trong đó, 17 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với F1) đã được cách ly.

Tổ quốc đưa tin, không có chuyện phong tỏa bệnh viện. Phía CDC Hà Nội đã cử cán bộ đến tiến hành phun khử khuẩn bệnh viện theo đúng quy định.

Hiện số y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trường hợp 17 ca F1 âm tính thì vẫn phải cách ly tại cơ sở 2, còn số F2 được cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 243 là nam, 47 tuổi, quê ở huyện Mê Linh, Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày. Trong thời gian ở đây, bệnh nhân ăn uống tại quán cơm trên đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, bệnh nhân không quay lại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. 

Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 4 và 5/4, bệnh nhân có đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ngày 6/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn