Vàng không thuần khiết, người không thập toàn, chẳng ai thuận lợi 1 đời: Chỉ cầu mong giữ được thiện tâm

( PHUNUTODAY ) - Nhân vô thập toàn, sự vô hoàn mỹ. Thông minh là bẩm sinh, thiện lương là lựa chọn. Chỉ mong giữa hồng trần cuộn sóng, giữ trọn vẹn được 2 chữ thiện tâm.

1. Con người nên nhớ, sinh mệnh, mỗi người chỉ có một, vì vậy hãy biết trân trọng, sống sao cho đáng sống.

2. Cuộc sống, mỗi người đều phải bước đi, đừng nuôi mãi suy nghĩ phụ thuộc vào người khác.

3. Nhân sinh, mỗi người đều đang đi trên cuộc hành trình của mình, người đang tiến, kẻ đang lùi, nhưng nếu không từ bỏ, tất cả chúng ta đều sẽ về đích.

thuan-khiet-3

4. Nhân vô thập toàn, sự vô hoàn mỹ, có người thì khẳng khái, độ lượng bao dung, kẻ lại quanh co, so đo tính toán. Thông minh là bẩm sinh, thiện lương là lựa chọn. Chỉ mong giữa hồng trần cuộn sóng, giữ trọn vẹn được 2 chữ thiện tâm. 

5. Có những sự việc, bạn càng khẩn trương thì càng mệt, càng cưỡng cầu lại càng mất. Vạn sự tùy duyên, thành tâm chúc phúc, tâm can sẽ trở nên an lạc thật sự.

6. Thế giới rộng lớn, lòng người đa đoan, gặp phải kẻ tiểu nhân là khó tránh. Nhưng oan oan tương báo đến bao giờ mới dứt? Chi bằng bao dung 1 chút, chẳng phải cuộc sống sẽ nhẹ nhõm hơn sao?

thuan-khiet-2

7. Bị ấm ức, cứ lặng lẽ bỏ qua, bị hiểu nhầm, hãy cười cho xong chuyện. Thế gian vốn chẳng thiếu bất công, nhưng công lý chắc chắn sẽ không bao giờ bị chôn vùi.Tâm tĩnh vạn sự bình, tâm vui vạn sự thuận.

8. Trái đất là hình tròn, vì vậy  tất cả những việc làm lương thiện của bạn ngày hôm nay cuối cùng cũng sẽ quay trở lại với bạn. Người tâm lương thiện, cuối cùng sẽ nhận được sự đền bù xứng đáng của trời đất. 

9. Thiện lương chân chính không phải chỉ thể hiện ở hình thức bề ngoài mà nó là thể hiện của nội tâm. Thiện lương không phải thể hiện ở thờ cúng, khói hương mà chính là sự quan tâm, tôn trọng người khác từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn