Ăn dưa chuột chế biến theo kiểu này còn quý hơn "thần dược", vừa lạ vừa ngon mà cách làm thì cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử cách ăn dưa chuột theo kiểu này, bảo đảm bạn sẽ thấy được điều kì diệu.

Đặc biệt dưa chuột có chứa rất ít calo, sau khi chế biến nó chỉ cho 13 calo mỗi 100 gram. Ngoài ra, chúng còn là một nguồn giàu chất hydrat hóa bởi 95% thành phần của dưa chuột của chúng là nước. Tiêu thụ cả vỏ của nó sẽ giúp cơ thể nhận được một lượng lớn chất xơ.

loi ich cua nuoc dua chuot-phunutoday

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của nước ép dưa chuột đối với sức khỏe mà ít ai biết.

Ngăn ngừa ung thư

Ngoài chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có các hợp chất gọi là cucurbitacin và một nhóm chất dinh dưỡng gọi là lignans, có vai trò chính trong việc ngăn ngừa ung thư. Một chế độ ăn uống có bổ sung dưa chuột có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm huyết áp

Nguyên nhân chính của cao huyết áp là có quá nhiều muối trong chế độ ăn uống của bạn và quá ít kali. Muối dư thừa làm cơ thể bạn giữ nước, làm tăng huyết áp. Nhưng trong dưa chuột có chứa rất nhiều kali, kali sẽ làm chất điện phân giúp điều chình lượng muối mà thận muốn giữ lại giúp giảm và điều hòa huyết áp.

Tăng cường sức khỏe xương

Dưa chuột có hàm lượng vitamin K cao và có thể cung cấp cho bạn 19% lượng vitamin cần thiết hằng ngày. Vitamin K cần thiết để tạo thành các protein làm cho xương và mô khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe của não

Thành phần flavonol trong nước dưa chuột có khả năng chống viêm giúp cải thiện trí nhớ của não. Nó giúp não bạn khỏe mạnh và trẻ hơn. Một số nghiên cứu dã cho thấy dùng nước ép dưa chuột thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân Alzheimer duy trì các chức năng nhận thức.

Cách làm nước dưa chuột:

Thành phần:

- 2 quả dưa chuột thái lát mỏng

- 8 cốc nước

- Thìa muối

Phương pháp:

- Trong 1 bình lớn, thêm dưa chuột thái lát và muối.

- Đổ nước và khuấy nhẹ nhàng. Làm lạnh qua đêm.

- Bảo quản trong tủ lạnh.

- Uống trong vòng 3 ngày.

- Để thêm hương vị cho nước dưa chuột, bạn có thể thêm chanh, cam, dứa, bạc hà hoặc lá húng quế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn